• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vén màn những bí mật "khó đỡ" của Cannes 2017

Văn hoá 18/05/2017 20:13

(Tổ Quốc) - Những tiết lộ không phải ai cũng biết về Liên hoan phim Cannes lần thứ 70, vừa được khai mạc hôm 17/5.

Lễ khai mạc Liên hoan phim Cannes 2017 vừa chính thức diễn ra với sự tham dự của các ngôi sao, minh tinh nổi tiếng thế giới. Cannes 2017 đặc biệt thu hút sự chú ý bởi năm nay là dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 70 của liên hoan phim hàng đầu thế giới.

Bộ phim mới nhất của nữ diễn viên người Pháp Marion Cotillard, “Ismael’s Ghosts” sẽ là tác phẩm được trình chiếu mở màn cho Liên hoan Cannes năm nay.

Hãy cùng điểm qua những điều đặc biệt sẽ chỉ diễn ra trong 11 ngày (từ 17-28/5) tại Cannes 2017.

1. Nữ hoàng “mới lên ngôi”Nicole Kidman

Hoàn toàn hợp lý khi nói rằng Cannes 2017 là liên hoan phim của Nicole Kidman, khi cô có tới bốn dự án – từ truyền hình cho đến điện ảnh – được trình chiếu tại đây.

Trong những gì nữ diễn viên người Australia đem đến Cannes, không thể không nhắc tới bộ phim được mong chờ nhất Liên hoan, “The Beguiled”. Là một tác phẩm của nữ đạo diễn Sofia Coppola, “The Beguilded” lấy bối cảnh một trường học nội trú dành cho nữ sinh tại miền nam nước Mỹ trong thời kỳ nội chiến. Sự xuất hiện của một binh lính từ bên kia chiến tuyến (do Colin Farrel thủ vai) đã châm ngòi cho những căng thẳng và ghen tuông tình ái giữa những người phụ nữ trong trường. “The Beguilded” là một trong những cái tên sáng nhất của giải thưởng Cành cọ Vàng cho Phim xuất sắc nhất.   

Nicole Kidman có 4 dự án tham gia tranh giải tại Cannes 2017

Kidman và Farrel còn tái hợp trong “The Killing of a Sacred Deer”, đạo diễn bởi Yorgos Lanthimos. Trong phim, Kidman vào vai vợ của một bác sỹ phẫu thuật (Colin Farrel) có mối quan hệ với một thanh niên bất bình thường.

Dự án điện ảnh thứ ba của Kidman tại Cannes năm nay là “How to Talk to Girls at Parties” – bộ phim dựa trên truyện ngắn của Neil Gaiman. Cô cũng tham gia tác phẩm truyền hình được nhiều kỳ vọng “Top of the Lake” của đạo diễn Jane Campion.

2. Tiệc tùng thâu đêm

Kênh BBC tiết lộ, không phải các buổi chiếu phim, mà những hoạt động trên thảm đỏ và các cuộc tiệc tùng thâu đêm suốt sáng mới là những hoạt động chính của Liên hoan Cannes.

Rihanna và Cara Delevingne là hai gương mặt nổi bật nhất trong các hoạt động “bên lề” nhưng lại có sức hút cực kỳ lớn của Cannes năm nay. Cả hai đều không có bất kỳ bộ phim nào tham gia tranh giải, nhưng Cara là gương mặt đại diện của một thương hiệu kem mới sẽ ra mắt thị trường trong dịp này, và Rihanna sẽ chủ trì một bữa tiệc muộn thu hút sự tham dự của nhiều ngôi sao nổi tiếng.

Rihanna sẽ "quẩy" hết mình trong các bữa tiêc tại Cannes 2017?

Năm nay, mỗi quốc gia tham dự đều có một gian hàng giới thiệu trên bờ biển, vì vậy, sẽ không ngạc nhiên khi thấy các minh tinh xuất hiện “dày đặc” xung quanh khu vực này. Ngoài ra, không thể bỏ qua cơ số các du thuyền hạng sang của tầng lớp nhà giàu sẽ “dập dìu” tại Cannes trong suốt 11 ngày diễn ra liên hoan phim.

3. An ninh thắt chặt

Công tác an ninh của Cannes 2017 được thắt chặt hơn bao giờ hết. Đây là hệ quả của một loạt các cuộc tấn công khủng bố đẫm máu nhằm vào nước Pháp trong thời gian gần đây. 400 rào chằn bằng bê-tông dưới hình dạng các chậu hoa khổng lồ, đã được dựng lên để ngăn cản khả năng diễn ra hành động tương tự như vụ đâm xe tại Nice vào mùa hè năm ngoái.

 Công tác an ninh của Cannes 2017 được thắt chặt hơn bao giờ hết.

Bên cạnh việc tăng cường các lực lượng an ninh và cảnh sát, 550 camera cũng đã được lắp đặt thêm để đảm bảo Cannes 2017 diễn ra một cách an toàn nhất, mà không làm ảnh hưởng đến các sự kiện trong liên hoan phim.

4. Làn sóng diễn viên “đứng sau” máy quay

Năm nay, người hâm mộ sẽ được chứng kiến Kristen Stewart, Robin Wright và Vanessa Redgrave tạm “rời bỏ” diễn xuất để đảm nhận vai trò đạo diễn.

Ngôi sao phim “Twilight” Kristen là đạo diễn của “Come Swim” – một bộ phim ngắn kể về những rung động yêu đương của một chàng trai 30 tuổi.

 Kristen Stewart thử sức ở vai trò đạo diễn

Nữ diễn viên Robin Wright cũng thử khả năng đạo diễn của mình với bộ phim  ngắn “The Dark of Night” – là câu chuyện về một người phụ nữ tìm kiếm sự giúp đỡ sau một cơn bão bất ngờ.

Ngôi sao gạo cội người Anh Vanessa Redgrave mang đến Cannes 2017 bộ phim tài liệu “Sea Sorrow”, lấy chủ đề cuộc khủng hoảng người nhập cư. Là một nhà hoạt động chính  trị tích cực,  Redgrave chia sẻ, bà cảm thấy mình không thể ngồi yên sau khi nhìn thấy hình ảnh của cậu bé người Syria Alan Kurdi bị chết đuối trên một bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ.

5. Phim truyền hình “gây sốt”

Bên cạnh bộ phim được mong chờ của Nicole Kidman là “Top of the Lake”, Liên hoan phim năm nay chứng kiến sự quay trở lại của serie phim điều tra nổi tiếng “Twin Peaks” sau 26 năm.

Đây được đánh giá là một dấu hiệu cho thấy Cannes 2017 dành nhiều sự chú ý cho hạng mục phim truyền hình so với các kỳ liên hoan trước, mặc dù cả kịch bản gia Jane Campion (của “Top of the Lake”) và David Lynch (của “Twin Peaks) đều đã từng giành được Cành cọ Vàng.

 Tilda Swinton trong "Okja"

Kênh truyền hình Netflix gây tranh cãi khi đem đến Cannes hai bộ phim: Okja với sự tham gia của Tilda Swinton, và The Meyerowitz Stories với Adam Sandler, Ben Stiller và Emma Thompson.

Một lưu ý khác là, kể từ năm sau, các bộ phim muốn tranh tài tại các kỳ Liên hoan phim Cannes cần phải được phát hành tại hệ thống rạp chiếu bóng của Pháp trước đó.

6. Cạnh tranh gay gắt

Có 19 phim tham gia tranh giải Cành cọ Vàng. Một trong những bộ phim giành được nhiều kỳ vọng là “Wonderstruck” của đạo diễn Todd Haynes. Với diễn xuất của Julianne Moore và Michelle Williams, bộ phim kể lại hai câu chuyện của một chàng trai và một cô gái, đan xen lẫn nhau trong khoảng thời gian cách biệt 50 năm.

Có 19 phim tranh giải Cành cọ Vàng

Các đối thủ đáng chú ý của “Wonderstruck” bao gồm “Good Time” – bộ phim nói về một kẻ cướp nhà băng, có sự tham gia của Jennifer Jason Leigh và Robert Pattinson; “The Beguiled” và “Okja”.

7. Không thể thiếu bất ngờ

Với viễn cảnh rượu champagne luôn sẵn sàng mọi lúc - mọi nơi, và cả thành phố Cannes luôn trong tình trạng “thiếu ngủ”, mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Trong các kỳ liên hoan trước, người hâm mộ từng không ít lần ngán ngẩm trước những việc như giầy đế bệt bị cấm trên thảm đỏ, các ngôi sao Hollywood bị đám đông la ó hay đạo diễn nổi tiếng Lars von Trier tuyên bố “đồng cảm” với Hitler.

Giày cao gót "lên hương" ở Cannes 2016

Năm nay, trong lễ sinh nhật hoàn tráng lần thứ 70 của mình, Cannes chắc chắn sẽ đem lại vô số sắc màu, thời trang, hào nhoáng, các bộ phim, các giải thưởng lớn nhỏ - và chắc chắn không thể thiếu những bất ngờ ngoài dự đoán.

(Theo BBC)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ