• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Lần đầu tiên có gian hàng Điện ảnh Việt tại LHP Cannes

Văn hoá 10/05/2017 10:07

(Tổ Quốc) - Bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh cho biết điện ảnh Việt Nam sẽ lần đầu tiên có một gian hàng giới thiệu tại Liên hoan phim Cannes, tạo điều kiện cho việc đầu tư, hợp tác với các nước.

Liên hoan phim quốc tế Cannes lần thứ 70 sẽ diễn ra từ ngày 17 đến 28/5 tại TP Cannes, Pháp.

Được biết tại Cannes sẽ có ba pano quảng cáo gồm một bảng quảng cáo cho điện ảnh Việt với hình ảnh đặc sắc từ kỳ quan Sơn Đoòng, một trong những minh chứng sinh động nhất cho việc Việt Nam đang dần trở thành điểm đến của những đoàn làm phim quốc tế. Hai bảng quảng cáo còn lại là hình ảnh quảng bá cho du lịch TP.HCM.

Một cảnh trong phim "Vị"

Thông tin cho biết 3 pano này đều được đặt đối diện khách sạn Majestic - nơi lưu trú của những diễn viên, nhà làm phim Hollywood trong suốt thời gian diễn ra Liên hoan phim Cannes.

Bà Ngô Phương Lan cho biết thêm: “Ngoài ra chúng tôi còn tổ chức một đêm Việt Nam với tên gọi Việt Nam Night tại Cannes vào tối 20/5 nhằm giới thiệu các bộ phim mới của điện ảnh Việt. Thời điểm đó cũng sẽ diễn ra lễ ký kết hợp tác giữa Cục Điện ảnh và chủ tịch Trung tâm Điện ảnh quốc gia Pháp cho một số dự án hợp tác chính thức trong tương lai” - bà Ngô Phương Lan nói thêm.

Cũng tại Liên hoan phim quốc tế Cannes lần này, Việt Nam cũng là quốc gia duy nhất có 2 (trong tổng số 15) dự án phim được lựa chọn ở hạng mục The Cinefondation’s Atelier. The Cinefondation’s Atelier là hạng mục chính thức của Liên hoan phim Cannes 2017, tuyển chọn phim rất khắt khe, đích thân Chủ tịch của Cinefondation sẽ đi chọn các dự án tiềm năng ở khắp nơi trên thế giới. Hai dự án phim đó là “Culi không bao giờ khóc” (Culi Never Cries) của Phạm Ngọc Lân và “Vị” (Taste) của Lê Bảo.

 “Culi không bao giờ khóc” là phim dài đầu tay của đạo diễn Phạm Ngọc Lân (SN 1986, ở Hà Nội). Phạm Ngọc Lân đã từng gây ấn tượng với bộ phim ngắn “Another City” - tham dự hạng mục tranh giải phim ngắn ở Liên hoan phim Berlin 2015.

“Culi không bao giờ khóc” có cốt truyện về một người vợ Việt lặn lội sang châu Âu để đưa xác chồng là nhân viên bảo vệ của một vườn thú về. Vườn thú này rơi vào cảnh phá sản, chỉ còn duy nhất một con culi. 

Vị (Taste) là dự án phim dài đầu tay của đạo diễn Lê Bảo (SN 1990). Từ 12/2016, dự án này từng được trao giải Dự án triển vọng nhất ở hạng mục Southeast Asian Film Lab tại liên hoan phim quốc tế Singapore.

Ngoài ra, dự án “Người vợ ba” của đạo diễn Nguyễn Phương Anh và nhà sản xuất phim Trần Thị Bích Ngọc cũng được mời đến Cannes bởi Quỹ hỗ trợ điện ảnh Hong Kong để gặp gỡ các nhà sản xuất tại đây.

 

Dạ Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ