• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

VFF đưa ra án phạt cầu thủ, CLB Long An sau “trò hề” trên sân Thống Nhất

Thể thao 22/02/2017 06:40

(Tổ Quốc) -Tối 21/02, Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã chính thức đưa ra án phạt với những cá nhân, tập thể có liên quan đến sự cố trong trận đấu giữa TP.HCM và Long An trên sân Thống Nhất tại vòng 6 V-League vừa qua.

Theo đó, án phạt cấm tham gia mọi hoạt động bóng đá trong vòng 3 năm được VFF áp dụng với nguyên Chủ tịch CLB Long An Võ Thành Nhiệm cùng mức phạt 20 triệu đồng do có các hành vi: Phản ứng; kích động các cầu thủ làm gián đoạn trận đấu; không tôn trọng quyết định của trọng tài, gây thiệt hại đến uy tín, danh dự của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, bóng đá Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng tới trách nhiệm của câu lạc bộ khi tham gia giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Cùng với những hành vị tương tự, HLV Ngô Quang Sang cũng phải nhận án phạt cấm tham gia mọi hoạt động bóng đá trong vòng 3 năm và phải chịu mức phạt 15 triệu đồng.

Đối với thủ môn Minh Nhựt, do có có các hành vi: Phản ứng; làm gián đoạn trận đấu; không tôn trọng quyết định của trọng tài, gây thiệt hại đến uy tín, danh dự của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, bóng đá Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng tới trách nhiệm của câu lạc bộ khi tham gia giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Ban kỷ luật VFF đã đưa ra án phạt cấm thi đấu hai năm cùng số tiền phạt là 10 triệu đồng.

Án phạt cấm thi đấu hai năm cũng được áp dụng với cầu thủ cầu thủ Huỳnh Quang do có các hành vi: Phản ứng; xúi giục các cầu thủ khác có hành vi phi thể thao; làm gián đoạn trận đấu; không tôn trọng quyết định của trọng tài, gây thiệt hại đến uy tín, danh dự của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, bóng đá Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng tới trách nhiệm của câu lạc bộ khi tham gia giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. Bên cạnh đó, số 20 của CLB Long An sẽ phải chịu mức phạt 15 triệu đồng.

Đối với CLB Long An, tuy không bị xử thua 0-3 trong trận đấu với CLB TP.HCM và bị đánh xuống hạng. Nhưng CLB này sẽ phải chịu phạt tiền với mức phạt 100 triệu đồng do có các hành vi: Làm gián đoạn trận đấu; không tôn trọng quyết định của trọng tài, không tôn trọng khán giả, gây thiệt hại đến uy tín, danh dự của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, bóng đá Việt Nam, vi phạm nghiêm trọng tới trách nhiệm của câu lạc bộ khi tham gia giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Cũng trong quyết định này, Ban kỷ luật VFF cũng đưa ra án phạt treo sân Lạch Tray 1 trận ở vòng 8 V-League do việc ban tổ chức sân đã để CĐV lăng mạ trọng tài Nguyễn Hiền Triết ở trận đấu vừa qua.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ