• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vì sao Hội An nói “không” với tuyến cáp treo dài hơn 7km?

Du lịch 06/07/2018 10:41

(Tổ Quốc) - Lãnh đạo TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) đã nêu ra lý do dẫn đến việc chính quyền thành phố thống nhất không cho phép triển khai dự án tuyến cáp treo.

Như Báo điện tử Tổ Quốc đã đưa tin, trước thông tin Công ty Cổ phần Tập đoàn NVN đang tiến hành thủ tục xin làm tuyến cáp treo dài hơn 7km vượt sông Thu Bồn đến Hội An, lãnh đạo UBND TP Hội An cho biết UBND TP đã thống nhất không cho phép triển khai dự án đầu tư xây dựng tuyến cáp treo này.

Được biết, Công ty này xin đầu tư dự án tuyến cáp treo dài hơn 7km, có 3 nhà ga, 2 bãi đỗ xe, với vốn đầu tư khoảng 2.100 tỷ đồng. Để xây dựng tuyến cáp treo này thì cần diện tích khoảng 100 héc-ta.

Du khách quốc tế tham quan phố cổ Hội An.

Trong văn bản gửi Công ty Cổ phần Tập đoàn NVN, lãnh đạo UBND TP Hội An đã nêu ra lý do dẫn đến việc chính quyền thành phố thống nhất không cho phép triển khai dự án.

Cụ thể, theo phương án trình bày sơ bộ thì vị trí đầu tuyến của dự án sử dụng toàn bộ phần diện tích đất lúa mà thành phố đã có chủ trương giữ lại trong quy hoạch Khu công viên văn hóa đa chức năng.

Ngoài ra, với đặc thù bảo tồn các giá trị không gian cảnh quan của khu Di sản văn hóa thế giới đô thị cổ cũng như định hướng phát triển Hội An là thành phố sinh thái - văn hóa - du lịch thì việc đầu tư cáp treo của Công ty là không phù hợp.

Hương An

NỔI BẬT TRANG CHỦ