• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Viện dẫn NATO, Putin quyết bảo toàn biên giới Nga

Thế giới 07/04/2018 20:14

(Tổ Quốc) - Tổng thống Nga cho rằng đã có những nỗ lực nhằm ngăn cản Nga hoà nhập với thế giới.

Hãng thông tấn TASS của Nga đưa tin, hôm 6/4, Tổng thống Vladimir Putin đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ biên giới Nga trước khủng bố, nhập cư bất hợp pháp và buôn lậu ma tuý.

“Đầu tiên, cần phải sử dụng một cách tiếp cận toàn diện để vô hiệu hoá các nguy cơ và đe doạ liên quan tới an ninh biên giới,” ông Putin phát biểu trong một phiên họp của Hội đồng An ninh Nga.

Ngài Tổng thống nói: “trọng tâm của vấn đề là sự bảo hộ tin cậy cho lãnh thổ của nước Nga khỏi những kẻ khủng bố và cực đoan, tội phạm xuyên quốc gia và xuyên biên giới; đồng thời là những công việc hiệu quả nhằm phát hiện ra những kênh buôn lậu ma tuý, nhập cư bất hợp pháp, buôn lậu các giá trị vật chất và văn hoá, nguyên vật liệu thô và các nguồn tài nguyên sinh học”.

Ông Putin cũng chỉ ra, “tình huống đang thay đổi; hơn thế, nó đang thay đổi một cách nhanh chóng và liên tục; thách thức và nhiệm vụ mới đang xuất hiện tại vùng biên và cả các khu vực khác”.

“Vì vậy, NATO đang củng cố năng lực quân sự của họ gần biên giới Nga, và đã có những cố gắng nhằm ngăn cản Nga tham gia quá trình hoà nhập, khiêu khích những xung đột mới và khuấy động những xung đột cũ trong không gian hậu Xô-viết và trong khu vực láng giềng với Nga. Tất cả điều này dẫn đến những hậu quả như sự bất ổn quân sự và chính trị, làm gia tăng buôn lậu, tội phạm và những vấn đề nhân đạo,” người đứng đầu Điện Kremlin nói.

Theo ông, một nhiệm trọng yếu trong bối cảnh hiện tại, đó là một mặt bảo vệ và phòng thủ hiệu quả biên giới nước Nga; mặt khác kiên trì đi theo con đường tăng cường cởi mở. Biên giới nước Nga luôn phải được bảo vệ tốt và minh bạch tối đã cho những ai muốn đi qua biên giới Nga một cách hợp pháp và với mục đích tốt. 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ