• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Việt Nam nỗ lực bảo hộ công dân sau động đất Mexico

Thế giới 21/09/2017 20:59

(Tổ Quốc) -Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng ngày 21/9 đã trả lời câu hỏi của phóng viên về tình hình của người Việt Nam sau trận động đất Mexico.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về tình hình của người Việt Nam sau trận động đất Mexico, Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng ngày 21/9 nói: “Trước tiên, tôi xin gửi lời chia buồn và cảm thông sâu sắc nhất tới chính phủ và nhân dân Mexico cùng những gia đình có nạn nhân bị thiệt hại trong trận động đất vừa qua.”

Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cũng cho hay, ngày 20/9, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi điện chia buồn tới Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto. Trong cùng ngày, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cũng đã gửi điện chia buồn tới Ngoại trưởng Mexico.

Trận động đất Mexico ngày 19/9 đã gây nên thương vong nghiêm trọng.

Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico, hiện chưa có công dân Việt Nam nào bị ảnh hưởng, bị thương trong trận động đất. Tuy nhiên, có một số công dân Việt Nam bị hư hại về nhà cửa. Hiện nay, Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico đã kịp thời hỗ trợ chỗ ăn, ở tạm thời cho những công dân này.

Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico đang tìm mọi cách, nỗ lực giữ liên lạc và có các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết và đảm bảo an toàn cũng như sinh hoạt cho công dân Việt Nam sinh sống và làm việc tại Mexico.

Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico cũng ngay lập tức đã mở đường dây nóng 24/24 về bảo hộ công dân để có thể hỗ trợ kịp thời những người cần giúp đỡ.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ