• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vòng 10 V-League: HAGL nối dài mạch bại, FLC Thanh Hóa mất ngôi đầu bảng

Thể thao 20/03/2017 09:52

(Tổ Quốc) -Thua sát nút 2-1 trên sân vận động Hàng Đẫy đã khiến đội bóng xứ Thanh mất ngôi đầu bảng vào tay Quảng Nam. Trong khi đó, đội bóng phố Núi nối dài mạch thua trận bằng thất bại 0-2 trước Sông Lam Nghệ An.

Trước trận làm khách trên sân Hàng Đẫy, FLC Thanh Hóa đang giữ mạch bất bại 9 trận với 5 trận thắng, 4 trận hòa trên bảng xếp hạng. Thêm vào đó, đội bóng xứ Thanh đang có được đội hình gần như mạnh nhất với sự trở lại của Omar sau án phạt treo giò.

Ở bên kia chiến tuyến, Hà Nội FC tuy có được sự phục vụ trở lại của cả Thành Lương lẫn Hoàng Vũ Samson, nhưng chấn thương của cả hai trụ cột trên đều khiến họ không có được phong độ tốt nhất cho cuộc đối đầu.

Bước vào trận đấu, cả Hà Nội FC lẫn FLC Thanh Hóa đều trình diễn màn đôi công đẹp mắt và liên tiếp tạo được những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Đáng chú ý nhất là cú sút phạt đền hỏng của Hoàng Vũ Samson ở phút 23 sau khi trọng tài cho Hà Nội FC được hưởng penalty ở tình huống Bật Hiếu để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Dù vậy, với quyết tâm cắt đứt mạch thua trong 8 lần đối đầu gần đây nhất, FLC Thanh Hóa đã tận dụng tốt cơ hội để có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 45 do công của Omar sau đường tạt bóng bên cánh trái của Xuân Cương đưa FLC Thanh Hóa vươn lên dẫn trước.

Bất ngờ nhận bàn thua trong thế dồn ép, Hà Nội FC quyết tâm lấy lại cả “vốn lẫn lãi” bằng việc tiếp tục gây sức ép lên khung thành đội khách trong suốt khoảng thời gian tiếp theo của hiệp 2. Mọi công lao các học trò HLV Chu Đình Nghiêm đã được đền đáp bằng bàn thắng của cầu thủ vào thay người Thành Trung ở phút 81. Chỉ gần 1 phút sau khi được vào sân, Thành Chung đã có cú vuốt bóng chân trái cực mạnh làm tung lưới Thành Thắng, cân bằng tỷ số cho Hà Nội FC.

Tiếp đà hưng phấn, Hà Nội FC tiếp tục tổ chức tấn công và trong tình thế bị dồn ép, hậu vệ Thanh Hóa Đinh Tiến Thành đã bất ngờ đánh đầu phản lưới nhà trong tình huống cản phá cú tạt bóng của Văn Quyết ở phút 90+3 mang về chiến thắng 2-1 kịch tính cho Hà Nội FC.

Ở trận đấu tâm điểm khác, HAGL đã phải nhận thất bại 0-2 trước Sông Lam Nghệ An trong một trận đấu đội bóng phố Núi hoàn toàn bị bắt bài.

HAGL nhận thất bại trước SLNA (Ảnh: vietnamnet)

Chuyến hành quân đến sân Vinh đã trở thành nỗi ác mộng cho Công Phượng và đồng đội khi đội chủ nhà đã triển khai lối đánh chủ động áp sát tranh cướp bóng, khiến những miếng đánh biên của HAGL trở nên vô dụng. Tuyến giữa đánh mất sự chủ động, tuyến trên gặp bế tắc trong việc uy hiếp khung thành đối phương.

Hệ quả tất yếu của thế trận này là hai bàn thua vào lưới HAGL ở các phút 1 và 76 lần lượt do công của Olaha và Khắc Ngọc mang về chiến thắng cho SLNA đồng thời nối dài mạch thua trận của đội khách lên con số 3 trận.

Kết quả một số trận khác Hải Phòng đánh bại CLB TP.HCM với tỷ số tối thiểu 0-1, Quảng Nam thắng sát nút Cần Thơ 2-1, Than Quảng Ninh vượt qua Bình Dương với tỷ số cách biệt 2-0…

Bảng xếp hạng V-League 2017 vòng 10:



Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ