• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vòng 13 V-League 2018, Hà Nội FC- Than Quảng Ninh: Sau HAGL sẽ đến Hà Nội?

Thể thao 13/06/2018 08:57

(Tổ Quốc) -Sau khi chấm dứt mạch bất bại của HAGL, TQN đang trở thành hy vọng duy nhất chấm dứt mạch bất bại của Hà Nội FC.

Tại vòng 13 V-League 2018, CLB Hà Nội sẽ có cuộc tiếp đón CLB Than Quảng Ninh trên sân nhà Hàng Đẫy. Ở thời điểm hiện tại, CLB Hà Nội đang độc chiếm ngôi đầu bảng với 32 điểm có được sau 12 vòng đấu, sở hữu thành tích bất bại lên đến 12 trận. Trong khi đó, dù không sở hữu những thành tích khủng như đối phương, nhưng Than Quảng Ninh cũng đã buộc 12 đội bóng còn lại phải xếp sau mình khi có được 24 điểm.

TQN liệu có chấm dứt được mạch bất bại của Hà Nội? (Ảnh: VPF)

Về lý thuyết, Hà Nội FC chắc chắn được đánh giá cao hơn so với đối thủ cả về nhân sự lẫn kinh nghiệm thi đấu, chưa kể lợi thế sân nhà. Tuy nhiên, lợi thế cửa trên cùng áp lực kéo dài mạch bất bại sẽ khiến tâm lý các cầu thủ Hà Nội FC “nặng hơn chì”, trong khi đội khách TQN lại hoàn toàn có thể nhập cuộc với tinh thần cực kỳ thoải mái.

Nếu thua, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng cũng không mất gì, bởi mục tiêu cả mùa giải của họ là nằm trong top dẫn đầu, cạnh tranh cho chức vô địch là quá vượt mục tiêu rồi. Hơn nữa, 12 đội còn lại cũng đã thua, TQN có thua cũng không có gì quá khác biệt.

Nếu thắng, đây sẽ là thành tích rất oanh liệt mà đến thời điểm hiện tại chưa đội bóng nào làm được. Không những vậy, thầy trò HLV Phan Thành Hùng còn nhận được khoản thưởng khổng lồ 1,6 tỷ đồng nếu đánh bại đối thủ. Trước đó, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng vừa “hạ đẹp” HAGL, một đội bóng mạnh đã từng khiến Hà Nội FC phải chao đảo ngay trên sân nhà ở vòng 12 với tỷ số 3-0. Như vậy về mặt tâm lý, TQN đang có lợi thế hơn.

CLB Hà Nội vẫn đặt mục tiêu vào từng trận đấu (Ảnh: VPF)

Ở cuộc chạm trán tới đây, đội bóng đất Mỏ sẽ có được đầy đủ sự phục vụ của các chân sút trụ cột và hoàn toàn có thể nhập cuộc với đội hình mạnh nhất. Trong khi đó, đội chủ nhà Hà Nội sẽ có sự quay trở lại của hai trụ cột là Văn Quyết và Oseni nhưng có thể sẽ không có sự góp mặt của Văn Thành, Văn Hậu và Đình Trọng do dính chấn thương. Đây chắc chắn là lợi thế mà TQN không thể nào bỏ qua.

Nhiều khả năng, với lợi thế tâm lý cùng nhân sự, HLV Phan Thanh Hùng sẽ chỉ đạo các học trò trình diễn một màn đôi công đẹp mắt với đối thủ để mang về một thắng lợi mãn nhãn, đồng thời rinh số tiền thưởng khổng lồ sau trận đấu.

Tuy nhiên, TQN không nên quên rằng, dù khuyết nhân sự nhưng Hà Nội vẫn là một đối thủ đáng gờm. Không ít trận đấu trong mùa giải 2018, đội chủ sân Hàng Đẫy phải thi đấu thiếu trụ cột, thậm chí là cả HLV trưởng, nhưng đến thời điểm hiện tại, họ vẫn sở hữu 10 trận thắng và 2 trận hòa. Lối tấn công áp đảo, chiếm lĩnh thế trận của quân đoàn HLV Chu Đình Nghiêm chắc chắn sẽ là bài toán không hề dễ giải quyết với bất kỳ hàng phòng thủ nào.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ