• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vòng 16 V-League 2017: Nhóm giữa đón bão

Thể thao 01/07/2017 21:20

(Tổ Quốc) -Trước khi bước vào kỳ nghỉ hai tháng nhằm chuẩn bị cho SEA Games 29, các CLB tại V-League sẽ có vòng đấu cuối cùng. Đây là vòng đấu mà các đội nhóm giữa bảng được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn.

Cặp đấu đáng chú ý nhất vòng 16 V-League 2017 được giới chuyên môn đánh giá cao là chuyến làm khách đến sân Thanh Hóa của thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn.

Ở thời điểm hiện tại, FLC Thanh Hóa đang tạm thời dẫn đầu bảng với 30 điểm có được sau 15 lượt đấu, hơn 2 điểm so với đội đang xếp thứ 2 là Hà Nội FC. Trong khi đó, HAGL đang tạm xếp vị trí thứ 10 với 17 điểm có được.

Trước cuộc đối đầu được đánh giá gay cấn nhất của vòng đấu, cả HAGL lẫn FLC Thanh Hóa đều đang có được đội hình đầy đủ nhất. Nếu FLC Thanh Hóa với những Omar, Uche đang đạt được phong độ cao sau chuỗi 4 trận bất bại thì HAGL đang có được sự trở lại của nhiều nhân tố chất lượng và đang khát điểm sau trận thua sốc XSKT Cần Thơ ở vòng 15.

Tuy nhiên, đội bóng xứ Thanh đang phải chịu áp lực tâm lý lớn khi buộc phải thắng để duy trì khoảng cách với Hà Nội FC, đội bóng đang bám đuổi sát sao cho vị trí đầu bảng. Nếu chỉ có được một kết quả hòa hoặc thua, FLC Thanh Hóa nhiều khả năng sẽ để tuột ngôi vị dẫn top vào tay đối thủ.

Trong khi FLC Thanh Hóa đang “canh cánh” nỗi lo “mất chức” thì Hà Nội FC sẽ có cuộc tiếp đón Sanna Khánh Hòa trên sân vận động Mỹ Đình. Ở lượt đấu vòng 15, Hà Nội FC vừa có một trận hòa đáng tiếc trước SHB Đà Nẵng. Do vậy, quân đoàn của HLV Chu Đình Nghiêm đang rất khát khao có được 3 điểm nhằm đuổi kịp FLC Thanh Hóa trên bảng xếp hạng.

Trong cuộc đối đầu tới đây, cả Hà Nội FC lẫn Sanna Khánh Hòa đều có tổn thất về mặt nhân lực. Nếu Sanna Khánh Hòa không có được sự phục vụ của Nguyễn Tấn Điền do phải nhận thẻ đỏ trong trận đấu trước đó thì Hà Nội FC sẽ phải xuất quân mà không có hai gương mặt chủ lực là Hoàng Vũ Samson và Sầm Ngọc Đức do phải nhận án treo giò.

Xét về tương quan lực lượng, dù được đánh giá cao hơn, nhưng với việc thiếu đi hai cầu thủ chủ lực sẽ khiến Hà Nội FC gặp nhiều khó khăn nếu muốn giành trọn 3 điểm trước Sanna Khánh Hòa.

Một cặp đấu rất đáng chú ý khác ở lượt trận vòng 16 là trận đấu giữa TP.HCM và SLNA trên sân Thống Nhất. Ở hai lượt trận gần nhất, đội bóng dưới quyền quyền chủ tịch Lê Công Vinh chỉ có được 1 trận hòa và 1 trận thua. Điều này khiến CĐV CLB TP.HCM đang đặt dấu hỏi lớn cho phong độ của đội nhà. Do vậy, CLB TP.HCM đang rất cần một chiến thắng không chỉ để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng, mà còn để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Bên cạnh đó, cuộc đối đầu này là cơ hội đề CLB TP.HCM thanh toán sòng phẳng nợ nần sau trận thua tan nát trước SLNA ở Cup Quốc Gia cách đây 1 tháng.

Một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 16 là cuộc đối đầu giữa B.Bình Dương và SHB Đà Nẵng, CLB Long An đến làm khách trên sân Hải Phòng…

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ