• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vòng 21 V-League: Đánh chiếm ngôi vương

Thể thao 14/10/2017 09:55

(Tổ Quốc) -Tâm điểm của vòng 21 V-League là cuộc đối đầu giữa hai đội bóng đầy duyên nợ đang nằm top đầu trên sân Thanh Hóa là FLC Thanh Hóa và CLB Hà Nội. Cuộc chạm trán này được đánh giá sẽ gây ảnh hưởng đến ngôi vô địch của mùa giải năm nay.

Cuộc chạm trán trên sân nhà ở lượt trận vòng 21 V-League 2017 trước CLB Hà Nội FC không chỉ mang tính chất trả đủ món nợ sau trận thua nghẹt thở trên sân Hàng Đẫy với tỷ số 2-1 ở trận lượt đi nhờ pha phản lưới nhà của trung vệ Đinh Tiến Thành ở phút 93, mà còn mang tính chất cạnh tranh cho ngôi vô địch của mùa giải năm nay. Chính bởi vậy, trận lượt về được diễn ra trên sân nhà, FLC Thanh Hóa rất cần một chiến thắng để giành trọn 3 điểm trước Hà Nội FC. 

Dù vậy, thầy trò HLV Petrovic đang sở hữu một thành tích không thực sự ấn tượng khi chỉ giành được 4 điểm sau 4 trận đấu gần đây nhất. Điều này khiến quyền tự quyết của đội bóng xứ Thanh tuột khỏi tay khi để Hà Nội FC và Quảng Nam FC thu hẹp khoảng cách xuống còn 2 điểm.

Ở cuộc chạm trán tới đây, HLV Petrovic chỉ duy nhất không có sự phục vụ của Lê Quốc Phương do phải nhận án phạt treo giò ở vòng này sau khi tích đủ 3 thẻ vàng.

Trong khi đó, với mục tiêu bảo vệ thành công ngôi vương của mình, Hà Nội FC đang thể hiện rõ quyết tâm khi muốn giành trọn vẹn 3 điểm trước đối thủ ngay tại vòng đấu này để vươn lên chiếm giữ vị trí số 1, loại bỏ FLC Thanh Hóa trong cuộc đua giành ngôi vương.

Tuy nhiên, Hà Nội FC sẽ phải đương đầu với đối thủ trong tình trạng khá khó khăn khi Sầm Ngọc Đức vẫn còn trong thời gian nhận án treo giò, thủ thành Anh Đức cùng các cầu thủ Văn Thành, Duy Khánh, Duy Long đang gặp nhiều vấn đề về chấn thương. Nếu thất bại trước FLC Thanh Hoá, CLB Hà Nội sẽ bị kéo dãn khoảng cách thành 5 điểm và con đường đến ngôi vương sẽ xa hơn hết. Thế nhưng, nếu là một kết quả hòa hoặc thắng thì cuộc cạnh tranh sẽ trở nên khóc liệt hơn với sự nhập cuộc của Quảng Nam FC.

Nhân tố thứ 3 trong cuộc đua đến ngôi vô địch này là Quảng Nam FC đang có số điểm bằng với Hà Nội FC trên bảng xếp hạng. Ở lượt trận tới đây, đội bóng xứ Quảng chỉ phải chạm trán với đội xếp áp chót là XSKT Cần Thơ nên dù chơi ở sân khách, Quảng Nam FC vẫn có thể nhẹ nhàng giành trọn vẹn 3 điểm.

Trong thời gian qua, XSKT Cần Thơ cùng CLB Long An là hai đội bóng có nhiều sự bất ổn về phong độ cũng như nhân sự. Điều này khiến những trận đấu của họ trở nên bết bát và chìm dần xuống đáy bảng. Chiến thắng trước Cần Thơ sẽ giúp Quảng Nam FC phả hơi nóng đe dọa vào gáy của hai đội xếp trên là FLC Thanh Hóa và Hà Nội FC.

Cũng ở vòng này, nhiều trận đấu đáng chú ý khác sẽ diễn ra, đó là cuộc đọ sức giữa Sanna Khánh Hòa và Sài Gòn, cựu vương B.Bình Dương sẽ chạm trán Than Quảng Ninh, SHB Đà Nẵng tiếp đón Long An trên sân nhà, Sông Lam Nghệ An đụng độ HAGL.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ