• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vòng 9 V-League 2018, Than Quảng Ninh vs TP.HCM: Quà ra mắt Chủ tịch Thắng có dễ dàng?

Thể thao 25/05/2018 09:13

(Tổ Quốc) -Chuyến làm khách trên sân Cửa Ông tại vòng 9 V-League 2018 trước Than Quảng Ninh sẽ là cơ hội để HLV Miura đem về món quà ra với tân Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng.

Sau sự ra đi của quyền Chủ tịch Lê Công Vinh, liên tục xuất hiện những tin đồn cho rằng đội chủ sân Thống Nhất sẽ sớm phải giải thể do những bất ổn nội bộ. Những tin đồn này đã gây ảnh hưởng đến tâm lý của các cầu thủ CLB TP.HCM khiến cho các buổi tập luyện của thầy trò HLV Miura trong những buổi gần đây giảm chất lượng.

Tuy nhiên, tin đồn này đã sớm bị phủ quyết bởi tân Chủ tịch mới của CLB TP.HCM Nguyễn Hữu Thắng. Phát biểu trong buổi họp báo ra mắt sáng ngày 24/05, Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng khẳng định sẽ không có chuyện CLB phải giải tán.

“Tôi là người Nghệ An vào đây để làm việc.  Không thể có chuyện giải tán. Không ai tìm đến công ty sắp phá sản, sắp giải tán để làm việc”- Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng khẳng định.

Tân Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng đang đặt niềm tin vào thầy Miura

Bên cạnh đó, cựu HLV ĐTQG Việt Nam cũng đặt niềm tin vào HLV Miura và phủ nhận mọi nghi ngại về việc thay đổi HLV sau khi lên nắm quyền.

“Không có chuyện đó, HLV Miura trước mắt phải có nhiệm vụ thực thi hết hợp đồng hai năm của mình. Tôi là Chủ tịch CLB tôi có thể hỗ trợ trong vai trò của mình, chứ không thay thế HLV Miura trong bất kỳ hoàn cảnh nào”- Chủ tịch Hữu Thắng cho biết.

Như vậy, thầy trò HLV Miura hoàn toàn có thể yên tâm tập trung toàn lực trong chuyến làm khách tới đây trên sân Cửa Ông trước Than Quảng Ninh. Tuy nhiên, đây được dự đoán là một trận đấu khá khó khăn để chiến lược gia người Nhật có thể mang về một món quà ra mắt với tân Chủ tịch Hữu Thắng.

Than Quảng Ninh sẽ là một đối thủ "vừa miếng" với TP.HCM (Ảnh: VPF)

Trên bảng xếp hạng hiện tại, Than Quảng Ninh đang có được 14 điểm và tạm xếp ở vị trí thứ 2 sau Hà Nội FC. Trong khi đó, CLB TP. HCM mới chỉ có được 9 điểm và tạm xếp vị trí thứ 11 sau 8 vòng đấu. Nếu nhìn trên bảng xếp hạng thì chắc chắn nhiều người sẽ cho rằng, việc giành chiến thắng trước Than Quảng Ninh là một nhiệm vụ bất khả thi đối với một đội bóng đang gặp nhiều trục trặc và rối loạn như TP.HCM.

Thế nhưng, một chiến thắng để giành trọn 3 điểm trước đội chủ sân Cửa Ông lại là điều có thể đối với quân đoàn của HLV Miura. Ở 5 trận đấu gần đây nhất tại V-League, đội quân của HLV Phan Thanh Hùng chỉ có được 2 trận thắng, 1 trận hòa và để thua 2 trận. Điều này chứng minh rằng đội bóng đất Mỏ đang gặp vấn đề không nhỏ về phong độ.

Bên cạnh đó, nếu nhìn vào hệ số bàn thắng thua của TQN, có thể thấy ngay được rằng, hàng phòng ngự của họ đang gặp vấn đề lớn khi để thủng lưới đến 7 bàn thắng chỉ sau 8 vòng đấu. Trong khi đó, hàng công chỉ ghi được 11 bàn thắng nên dù xếp ở vị trí thứ 2, TQN vẫn có một phần nào yếu thế hơn các đội bóng xếp sau như B.Bình Dương, Thanh Hóa hay Cần Thơ….

Như vậy, nếu đặt mọi yếu tố lên bàn cân để đo đếm thì có thể nhận định rằng, Than Quảng Ninh đang là đối thủ “vừa miếng” với CLB TP.HCM. Vấn đề duy nhất của HLV Miura hiện tại là công tác tư tưởng đối với cầu thủ trước trận đấu.

Xét về nhân lực, cả hai đội đều sẽ thiếu đi 2 cầu thủ trụ cột do đang phải thực hiện án phạt từ phía Ban kỷ luật VFF gồm: Nguyễn Xuân Hùng, Nguyễn Thanh Hiền (TQN) và Sầm Ngọc Đức, Trương Đình Luật (TP.HCM). Nhiều khả năng, HLV Miura sẽ chủ động chơi phòng ngự nhằm ép hàng phòng ngự đối phương để lộ sơ hở trong các tình huống phản công.

Dù vậy, nếu HLV Miura không làm tốt công tác tư tưởng đối với các học trò thì chắc chắn, TP.HCM sẽ phải trắng tay rời Cửa Ông.

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ