• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vũ Cát Tường tung bằng chứng chứng minh “vô tội”

Giải trí 17/08/2016 20:56

(Tổ Quốc) – Nghệ sĩ Nhật Marika Takeuchi vừa xác nhận sự giống nhau về giai điệu trong hai bản phối của cô và ca khúc “Vết mưa” chỉ là "sự trùng hợp".

Nghệ sĩ Marika Takeuchi đã khẳng định về sự trùng hợp giữa 2 ca khúc “Vết mưa” và “Rain in the park”.

 Phản hồi của nghệ sĩ Marika đến với Vũ Cát Tường

Vừa qua, ngày15/8, nữ ca sĩ người Nhật Marika Takeuchi chia sẻ những dòng viết nghi vấn về Vũ Cát Tường đạo nhạc của cô . Cô nói đến sự tương đồng giữa bản phối của "Vết mưa" và ca khúc "Rain in the Park". Đồng thời, nữ nghệ sĩ Nhật Bản cho biết đã trao đổi với phía luật sư trước khi đưa ra quyết định có khởi kiện vì bị ăn cắp nhạc hay không.

 Nội dung cuộc trao đổi của Vũ Cát Tường gửi đến nghệ sĩ Marika (ảnh: zing)

Chia sẻ trên trang cá nhân của mình, Marika cho hay: “Ca khúc của tôi phát hành lần đầu trên Soundcloud vào năm 2013, còn ca khúc kia ra mắt năm 2014. Bạn nghĩ gì về điều này?”.

Trước nhưng lùm xùm liên quan đến mình, nhạc sĩ - ca sĩ Vũ Cát Tường đã chủ động liên hệ với nghệ sĩ Marika Takeuchi để trao đổi về sự việc.

 Vũ Cát Tường (ảnh: FB)

Theo đó, Vũ Cát Tường chứng minh được đây là sự trùng hợp và đưa ra 3 căn cứ về ý tưởng bài hát, kỹ thuật ca khúc và thời gian thực hiện bản phối. Cụ thể, Vết mưa được thực hiện từ đầu năm 2013, mất nửa năm để phối khí. Cát Tường cho biết cô thu bản demo từ 18/6/2013- 8 ngày trước khi Marika phát hành ca khúc đến với công chúng.

Cô nói rõ ca khúc  “Vết mưa” và “Rain in the park” có sự trùng hợp: khi đều nói về mưa - một hiện tượng tự nhiên. Vũ Cát Tường nhận định các nhạc sĩ thường chọn màu sắc chân phương và đơn giản khi miêu tả mưa trong âm nhạc.

“Tôi tin rằng tác phẩm của chúng ta đều được chọn xây dựng về chủ đề “Mưa” - một hiện tượng thường xuyên trong tự nhiên và là một biểu tượng của nhiều thông điệp ẩn. Chúng ta đã cảm nhận được sự nguyên sơ của “ cơn mưa”, vẽ lên màu sắc âm nhạc, và để nó mang theo cả trí tưởng tượng, cảm giác, cảm xúc và tình cảm của chúng ta đến với khán giả. Đó chính là điều quan trọng chúng ta đạt được”, Vũ Cát Tường chia sẻ.

“Do địa lý và tâm lý khác nhau, dù chung ý tưởng chúng ta vẫn có những sự khác biệt trong âm nhạc”, HLV The Voice Kid cho hay.

Ngoài ra, Vũ Cát Tường cho rằng bản của Marika diễn tả sự yên bình trong công viên vắng lặng, đặt niềm tin vào tương lai phía trước, diễn biến âm nhạc đầy nội tâm.

“Bài hát của tôi lại là một cách truyền đạt đơn giản hơn với ít biến chuyển và các lớp hòa âm. Tôi áp dụng cấu trúc phổ biến trong sáng tác, đó là cấu trúc 3 chương dựa trên mạch "Tan vỡ - hồi sinh - sống". Lời bài hát và không gian âm nhạc tạo ra trong bài cũng biến chuyển theo các bước đó”, Vũ Cát Tường nêu rõ.

Cuối cùng, Vũ Cát Tường còn nói thêm: Tuần trước, tôi lên tiếng về vấn đề đạo nhạc và sự cần thiết của các nhạc sĩ tài năng đóng góp cho ngành công nghiệp giải trí Việt Nam tiên tiến, hiện đại và phong phú. Ý kiến của tôi đã đụng chạm đến một số “nhóm lợi ích” và họ muốn sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để đặt câu hỏi về chỗ đứng của tôi và làm mờ đi hành vi của họ.

Phía nghệ sĩ Marika Sau khi nhận được thông tin của Vũ Cát Tường đã hồi âm: “Tôi đã tìm được một phần mềm giúp hiển thị file mp3 đúng là đã được tạo ra vào ngày 18/6/2013, như lời 2 bạn nói. Vậy đó hẳn là một sự trùng hợp khi chúng ta viết những giai điệu tương tự vào khoảng thời gian gần nhau”

Đồng thời, cô còn gửi lời cảm ơn đến Vũ Cát Tường và chúc huấn luyện viên của “The voice kid” mọi điều tốt đẹp nhất trong âm nhạc và may mắn trong việc xử lý những sự cố đang xảy ra tại Việt Nam hiện nay.

Quản lý của Vũ Cát Tường cũng chia sẻ với Báo điện tử Tổ Quốc: "Mọi điều diễn ra với Vũ Cát Tường vừa qua là những điều rất đáng buồn. Tuy nhiên, Vũ Cát Tường vẫn luôn bình tĩnh để giải quyết mọi việc và không thể vội vàng. Đặc biệt, Vũ Cát Tường không làm gì sai trái. Thời gian và kết quả chính là câu trả lời tốt nhất gửi đến khán giả. Qua đây, huấn luyện viên của “The voice kid” cũng gửi lời cảm ơn đến những người luôn bên cạnh cô trong những ngày sóng gió vừa qua"./.

Tường Vy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ