• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vụ đầu độc cựu điệp viên Nga: Đức lên tiếng Nga phải chịu trách nhiệm

Thế giới 17/03/2018 22:29

(Tổ Quốc) - Theo reuters, Nga đang lên kế hoạch trục xuất các nhà ngoại giao Anh sau quyết định trục xuất 23 nhà ngoại giao Moscow của Thủ tướng Theresa May.

Reuters cho biết, cựu điệp viên của Nga Sergei Skripal hôm 4/3 rơi vào tình trạng nguy kịch sau khi tiếp xúc với chất lạ ở Anh.

Cựu điệp viên của Nga Sergei Skripal. Ảnh:reuters

Theo chính quyền Anh, Skripal và con gái bị đầu độc bởi một chất gây tê liệt thần kinh, từng được quân đội Liên Xô sản xuất vào cuối Chiến tranh lạnh, có tên là Novichok.

Hãng RIA trích dẫn thông tin từ đại sứ quán Nga tại Anh cho biết, các nhà ngoại giao của Moscow đã bị trục xuất khỏi Anh hôm 20/3.

Sau khi Anh trục xuất các nhà ngoại giao Nga, ngoại trưởng Sergei Lavrov cũng đã đưa tuyên bố: “Chúng tôi cũng chuẩn bị cho một động thái như vậy”.

Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định không có bất kỳ bằng chứng rõ ràng cho việc liên quan của Nga đối với vụ đầu độc điệp viên Nga, RIA cho biết.

Anh, Đức, Mỹ và Pháp đã yêu cầu Nga giải thích trước vụ tấn công cựu điệp viên Sergei Skripal, 66 tuổi và con gái, Yulia, 33 tuổi tại Salisbury, Anh vào ngày 4/3 vừa qua. Thủ tướng Angela Merkel cho biết, hội nghị thượng đỉnh châu Âu tuần tới sẽ tiếp tục thảo luận về vấn đề này. Các nhà quan sát cho biết, cộng động fan bóng đá thế giới không ngừng lo lắng về khả năng Anh có thể vắng mặt tại Fifa World Cup 2018 vào mùa hè này. Nga chính là nước chủ nhà của World Cup 2018 diễn ra từ ngày 14/6 – 15/7, trong khi đội tuyển Anh nằm trong bảng G cùng với các đối thủ được đánh giá là khá “dễ chơi” bao gồm Tunisia, Bỉ và Panama. Anh sẽ có trận đấu đầu tiên với Tunisia tại Volgograd vào ngày 16/8 tới đây.

 “Nhiều quan sát cho thấy Moscow sẽ phải chịu trách nhiệm về vụ việc này”, bà Merkel cho biết.

 

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ