• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vụ “Hotgirl” xứ Thanh: Không còn là công chức vẫn xem xét vi phạm

Thời sự 03/04/2017 21:28

(Tổ Quốc) -Nhiều phóng viên đã đặt câu hỏi về việc thanh tra tài sản của nữ trưởng phòng của Sở Xây dựng Thanh Hóa tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tối 3/4.

Thanh tra Bộ Nội vụ, Chính phủ sẽ bám sát vụ việc

Trả lời câu hỏi về việc, những cán bộ liên quan tới việc bổ nhiệm thần tốc 'hotgirl' Thanh Hóa Trần Vũ Quỳnh Anh giờ đã đảm nhiệm những chức vụ cao hơn thuộc UBND tỉnh. Vậy Chính phủ, Thủ tướng có chỉ đạo làm rõ trách nhiệm của những cán bộ liên quan?

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn cho hay, tỉnh Thanh Hóa đã có chỉ đạo kiểm tra, thanh tra việc bổ nhiệm bà Quỳnh Anh tại Sở Xây dựng.

“Chúng tôi thấy rằng việc lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo kiểm tra, thanh tra công tác cán bộ tại Sở Xây dựng là hoàn toàn đúng với chức trách, chức năng của lãnh đạo UBND tỉnh, bởi vì việc phân cấp, bổ nhiệm cấp phòng thuộc thẩm quyền của lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa” – ông Trần Anh Tuấn nói.

 Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Anh Tuấn.

Cũng theo ông Trần Anh Tuấn, theo quy định, các vụ việc đã có kết luận thanh tra của UBND tỉnh có thể sẽ được Thanh tra Chính phủ hoặc thanh tra Bộ Nội vụ tiến hành thanh tra lại nếu như các cơ quan này phát hiện có những dấu hiệu vi phạm pháp luật trong quá trình tiến hành thanh tra.

“Chúng tôi và Thanh tra Chính phủ sẽ thường xuyên theo dõi, bám sát để thực hiện nhiệm vụ này theo chức trách nhiệm vụ của mình liên quan đến vụ việc báo chí đã nêu về Sở Xây dựng Thanh Hóa” – ông Trần Anh Tuấn cho hay.

Kê khai tài sản: Nếu vi phạm vẫn xem xét

Trong khi đó, về kết luận thanh tra của tỉnh Thanh Hóa cho rằng bà Quỳnh Anh không còn là công chức thì không có cơ sở để thanh tra tài sản. Các báo đặt vấn đề việc này có đúng quy định hay không?

Theo Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh, xét về nghĩa vụ kê khai, giải trình, thẩm quyền xác minh kiểm tra tài sản đối với đối tượng này không còn được điều chỉnh bởi pháp luật phòng, chống tham nhũng.

Tuy nhiên, ông Ngô Văn Khánh cho biết thêm, việc kê khai tài sản, minh bạch tài sản là giải pháp, biện pháp để phòng chống tham nhũng.

Do vậy, dù không còn là công chức nữa nhưng với tư cách là một công dân, việc kê khai tài sản, minh bạch tài sản vẫn được điều chỉnh theo các quy định của pháp luật.

Nếu có dấu hiệu vi phạm pháp luật, người ta vẫn phải có trách nhiệm và các cơ quan chức năng có thẩm quyền khi phát hiện những vi phạm pháp luật vẫn xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật.

“Ở đây không đánh đồng việc không còn nghĩa vụ kê khai tài sản với câu chuyện tài sản của người đó không có cơ quan nào xem xét”- Phó Tổng Thanh tra Chính phủ nêu./.

Song Đào, Ảnh: Nam Nguyễn

NỔI BẬT TRANG CHỦ