• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vụ tàu Hoàng Phương cung cấp dịch vụ kém: Phạt 8 triệu đồng cơ sở kinh doanh lữ hành

Thời sự 25/05/2018 15:02

(Tổ Quốc) -Thanh tra Sở Du lịch TP Hà Nội ngày 24/5 đã ban hành quyết định số 32 nhằm xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch.

Theo đó, quyết định xử phạt vi phạm hành chính với hộ kinh doanh Đặng Thị Thanh Huyền, số 21, ngõ Huyện, phường Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội do đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính kinh doanh đại lý lữ hành nhưng không có có hợp đồng đại lý lữ hành bằng văn bản với doanh nghiệp kinh doanh lữ hành theo quy định tại Điều 43 Nghị định số 158 năm 2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực VHTTDL và quảng cáo.

Quyết định cũng nêu rõ: bị phạt tiền từ 3 đến 5 triệu đồng và buộc hoàn lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi kinh doanh đại lý lữ hành mà không có hợp đồng đại lý lữ hành bằng văn bản với doanh nghiệp kinh doanh lữ hành.

 Cơ sở kinh doanh của bà Huyền bị xử phạt hành chính. Ảnh: Thế Công

Cơ sở này cũng không thông tin rõ ràng, công khai, trung thực số lượng, giá cả các dịch vụ du lịch của bên giao đại lý lữ hành cho khách du lịch quy định tại điểm c Khoản 1 Điều 43 Nghị định 158. Đồng thời bị phạt tiền từ 1 đến 3 triệu đồng.

Ngoài ra, cơ sở này cũng không thông báo bằng văn bản về thời điểm bắt đầu hoạt động kinh doanh đại lý lữ hành cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền và bị áp dụng mức phạt tiền từ 1 đến 3 triệu đồng.

Căn cứ Khoản 4 Điều 23 Luật Xử lý vi phạm hành chính, mức tiền phạt cụ thể đối với mỗi hành vi vi phạm hành chính là mức trung bình của khung tiền phạt được quy định đối với hành vi đó. Quyết định nêu, tổng mức tiền phạt đối với hành vi vi phạm nêu trên của hộ kinh doanh Đặng Thị Thanh Huyền là 8 triệu đồng.

Trước đó, sau vụ việc nhiều du khách Úc phản ánh đi du lịch ở Vịnh Hạ Lọng và Cát Bà không được cung cấp dịch vụ như đã quảng cáo, ngày 22/5, phóng viên báo điện tử Tổ Quốc đã đến Đại lý du lịch Spring Travel Agency ở 21 Ngõ Huyện, Hà Nội để tìm hiểu.

Tuy nhiên, khi tìm tới đây, không giống như suy nghĩ ban đầu là các điểm bán Tour cho du khách nước ngoài phải có cơ sở đàng hoàng, sạch sẽ, Đại lý này diện tích khá chật hẹp (chỉ khoảng 20m2), văn phòng của Đại lý này vẫn kê bàn ghế nhưng chỉ để toàn sách báo, không có người tiếp đón.

Khi phóng viên hỏi muốn gặp bà Huyền – Đại diện của Đại lý du lịch Spring Travel Agency (có ghi tên, số điện thoại và địa chỉ email trên biển quảng cáo), người phụ nữ này trả lời bà Huyền đi vắng, gọi cũng không về được./.

Song Đào

 

Từ khóa:

NỔI BẬT TRANG CHỦ