• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vượt khủng hoảng vùng Vịnh, quân Thổ liên tục đổ bộ Qatar

Thế giới 21/07/2017 06:43

(Tổ Quốc) - Nhóm quân đội Thổ Nhĩ Kỳ thứ sáu đã tới một căn cứ quân sự ở thủ đô Doha của Qatari để tham gia các cuộc tập trận chung, truyền thông ngày 19/7 đưa tin.  

Nhóm quân đội Thổ Nhĩ Kỳ thứ sáu đã tới một căn cứ quân sự ở thủ đô Doha của Qatari để tham gia các cuộc tập trận chung, truyền thông ngày 19/7 đưa tin.

Hai mươi tám thợ pháo thủ Thổ Nhĩ Kỳ đã đến Doha, hãng tin Anadolu cho biết, trích dẫn các nguồn tin trong Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tại căn cứ ở Doha ngày 18/7. (Nguồn: Reuters)

Động thái triển khai này nằm trong khuôn khổ thoả thuận đạt được giữa Ankara và Doha về tăng cường hợp tác quân sự trong năm 2015 và đã được Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ thông qua vào ngày 7/ 6/2017 .

Hành động này bất chấp căng thẳng ngoại giao hiện nay giữa Qatar và các quốc gia vùng Vịnh khác, bao gồm yêu cầu từ các nước Arap rằng Dona phải đóng cửa một căn cứ quân sự Thổ Nhĩ Kỳ tại nước này.

Các cuộc tập trận đã bắt đầu tại Qatar vào ngày 19/6 khi nhóm quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đầu tiên đã đổ bộ tới căn cứ quân sự của nước này tại Qatar.

Vào đầu tháng 6, Saudi Arabia, Ai Cập, Bahrain và Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) đã cắt quan hệ ngoại giao và liên lạc với Qatar, cáo buộc nước này hỗ trợ khủng bố và can thiệp vào công việc nội bộ của họ. Kuwait đóng vai trò trung gian hòa giải trong cuộc khủng hoảng, trước đó đã đưa cho Doha một bản tóm lược 13 yêu cầu của bốn quốc gia Arap trên – điều Doha từ chố tuân thủ và thực hiện.

Thổ Nhĩ Kỳ đã ủng hộ Qatar trong căng thẳng ngoại giao lần này. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đang lên kế hoạch thực hiện một chuyến thăm ngoại giao tới Vịnh Ba Tư vào ngày 23-24/7 để tăng cường đối thoại để xúc tiến giải quyết cuộc khủng hoảng ngoại giao Qatar.

(Theo Sputnik)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ