• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vượt rào căng thẳng, Mỹ, Nga bắt tay về Syria, Iraq

Thế giới 09/08/2017 22:13

(Tổ Quốc) - Mỹ, Nga tiếp tục bắt tay giải quyết xung đột Syria, Iraq và vấn đề khủng bố quốc tế. 

Tình hình tại Syria và Iraq, cũng như các vấn đề chống chủ nghĩa khủng bố quốc tế là những nội dung được tập trung trong một cuộc trò chuyện qua điện thoại giữa Tổng Tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov và Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, Tướng Joseph Dunford, cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Nga ngày 8/8 cho biết.

 Tổng Tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov. (Nguồn: TASS)

"Hai bên đã trao đổi quan điểm về xung đột tại Syria và Iraq, cũng như thảo luận các hành động tiếp theo để chống lại các tổ chức khủng bố quốc tế, cũng như các vấn đề về hoạt động của khu vực giảm leo thang ở phía tây nam Syria", cơ quan báo chí Nga cho biết.

Văn phòng của Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân trong một tuyên bố cũng cho hay, cuộc hội đàm tập trung vào các vấn đề song phương cùng quan tâm, tuy nhiên, không đưa thêm chi tiết.

"Cuộc hội đàm đã giải quyết các vấn đề thu hút được sự quan tâm của cả quân đội Hoa Kỳ và Nga", bản tuyên bố TASS tiếp cận được cho biết. "Các nhà lãnh đạo quân đội đã đối thoại nhiều lần trong năm vừa qua, và cả hai bên đều đồng ý không tiết lộ chi tiết về cuộc trò chuyện của họ".

Trước đó, một thỏa thuận về việc thiết lập các khu vực giảm leo thang tại Syria đã được đưa ra tại một cuộc họp quốc tế về Syria tại Astana, Kazakhstan vào ngày 4/5. Thỏa thuận  này vạch ra 4 khu vực an toàn ở Idlib, phía bắc Homs, Đông Ghouta và phía Nam của Syria. Sau hội nghị thượng đỉnh Nga-Mỹ tại Hamburg của Đức vào ngày 7/7, hai bên tuyên bố rằng một khu vực giảm leo thang nữa sẽ được thiết lập ở phía tây nam của Syria, bao trùm khu vực Daraa, al-Quneitra và al-Suwayda.

(Theo TASS)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ