• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Vượt rào xung đột Ukraine, Nga hoan nghênh tín hiệu từ Pháp

Thế giới 01/09/2017 06:24

(Tổ Quốc) - Điện Kremlin đã có những phản hồi về cuộc phỏng vấn gần đây có đề cập đến mối quan hệ với Nga của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.  

Điện Kremlin đã nhận được thông tin về cuộc phỏng vấn gần đây có đề cập đến mối quan hệ với Nga của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

Ngày 31/8, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Moscow hoan nghênh sự sẵn sàng đối thoại với Nga của ông Macron.

 Tổng thống Putin hoan nghênh tín hiệu duy trì đối thoại của Tổng thống Pháp Macron. (Nguồn: Sputnik)

Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Le Point, được đăng tải ngày 30/8, ông Macron nói rằng Tổng thống Pháp và Tổng thống Nga đang có những khác biệt lớn về tình hình ở Ukraine, tuy nhiên, đã đồng thuận về vấn đề chính sách khí hậu và cũng đang đạt được tiến bộ về cuộc xung đột Syria.

“Chúng tôi hoan nghênh sự sẵn sàng và mong muốn của Tổng thống Pháp về việc tiếp tục đối thoại với đất nước chúng tôi. Đây hoàn toàn là một ý định chung và Tổng thống Putin chia sẻ điều đó, không tránh những vấn đề bất đồng hiện tại", ông Peskov nói với các phóng viên.

Cũng theo ông Peskov, Điện Kremlin tin rằng "những bất đồng quan điểm về một số vấn đề khu vực và toàn cầu không phải là trở ngại cho việc tiếp tục và mở rộng đối thoại."

"Về vấn đề này, quan điểm của Moscow tương đồng với cách tiếp cận của nhà lãnh đạo Pháp," Peskov nói thêm.

Vào cuối tháng 5, ông Putin đã đến thăm Pháp theo lời mời của Tổng thống Macron. Hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về mối quan hệ song phương và các vấn đề cấp bách trong chương trình nghị sự quốc tế, đặc biệt là các diễn biến ở Ukraine và Syria.

(Theo Sputnik)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ