• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Washington thừa nhận tên lửa Triều Tiên có khả năng tấn công nước Mỹ?

Thế giới 08/06/2017 12:26

(Tổ Quốc) - Một loạt các vụ thử tên lửa của Bình Nhưỡng đã khiến giới chức quân sự Mỹ “ăn không ngon, ngủ không yên”.

Hôm thứ Tư (07/6), phát biểu trước Ủy ban quân vụ của Quốc hội nước Mỹ, Phó Đô đốc James Syring, người đứng đầu Cơ quan phòng thủ tên lửa Mỹ cho biết, ông và các đồng nghiệp phải nhận định rằng tên lửa xuyên lục địa có đầu đạn hạt nhân (ICBM) của Triều Tiên đủ khả năng tấn công được Mỹ, và những tiến bộ trong chương trình hạt nhân của quốc gia châu Á có thể gây ra những “quan ngại trầm trọng”.

“Những diễn biến trong sáu tháng qua đã đem đến những quan ngại trầm trọng cho tôi và những người khác về sự tiến bộ trong công nghệ tên lửa đạn đạo của Triều Tiên,” ông Syring tuyên bố. “Tôi sẽ không nói rằng chúng tôi không cảm thấy lo lắng trước mối đe dọa này; mà chúng tôi đang tìm cách giải quyết nó.”  

Triều Tiên vừa có vụ phóng thử tên lửa thứ năm (ảnh: reuters)

Trước một loạt các vụ thử tên lửa của Bình Nhưỡng, cuối tháng Năm, Mỹ cũng đã tiến hành một vụ thử tên lửa từ căn cứ không quân Vandenberg tại California. Syring gọi vụ phóng thành công một tên lửa đánh chặn ICBM của nước này là “thành tựu tuyệt vời”.

Cơ quan Phòng thủ tên lửa Mỹ tỏ ra rất tin tưởng vào hệ thống phòng thủ tên lửa mặt đất của mình, cho rằng, nó đủ sức bảo vệ nước Mỹ trước những hành động khiêu khích từ phía Triều Tiên. Tuy nhiên, một số chuyên gia nhận định, hệ thống này không chỉ từng trục trặc vài lần trong quá khứ, mà còn có chi phí quá cao so với hiệu quả sử dụng. 

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA dẫn lời quan chức nước này gọi vụ thử tên lửa gần đây của Mỹ là “một hành động gây hấn quân sự nguy hiểm”.

Sáng sớm hôm nay (08/6), Bình Nhưỡng đã bất ngờ cho phóng một loạt tên lửa hành trình chống hạm từ bờ biển phía Đông nước này. Những tên lửa này được cho là đã bay khoảng 200km trước khi rơi xuống vùng biển Nhật Bản. Đây là vụ phóng thử tên lửa thứ 5 của Triều Tiên kể từ khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nhậm chức hồi đầu tháng Năm.

(Theo Sputnik)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ