• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

World Cup 2018 ở Nga: Hoang mang

Thể thao 12/03/2017 16:40

(Tổ Quốc) -Mặc dù dính nhiều bê bối trong thể thao nhưng Moscow vẫn giành quyền đăng cai World Cup 2018.

Các CĐV Nga luôn được cho là nhân vật chính của các vụ bạo loạn quanh các giải đấu.

Với những trận đấu của Nga-Anh không lúc nào là không có cảnh “chiến tranh” giữa hai đội tuyển và điều này đã khiến nhiều bất an cho người trong cuộc.

 

 

Thể thao Nga đã mang đến hàng loạt scandal bởi bạo loạn, khiêu khích dẫn đến quá khích của các CĐV. Thêm vào đó, Nga còn đang trong tâm bão doping khi hàng loạt vận động viên nước này bị phát hiện chất cấm. Nổi bật nhất là tay vợt Maria Sharapova, một trong những biểu tượng của thể thao xứ sở bạch dương.

Chỉ còn khoảng 100 ngày trước khi bắt đầu World Cup 2018. Liệu nước Nga có sẵn sàng cho một ngày hội thể thao lớn nhất thế giới này không? Và liệu có thể trở ngày hội bóng đá hay lễ hội bạo loạn?

Các hình ảnh trước đó vào những ngày hội thể thao có Nga tham gia tại Pháp Euro 2016 mang đến nhiều hoài nghi cho mọi người bởi sự lộn xộn và quá khích của các CĐV Nga. World Cup 2018 sẽ mang đến nhiều hoang mang cho những người tham gia sự kiện này trên toàn thế giới, đặc biệt lại tổ chức tại Nga.

Niềm tin tuyệt đối vào chính phủ Nga

 

 

Chủ tịch Gianni Infantino xác nhận giải đấu lớn nhất hành tinh sẽ tiếp tục được diễn ra ở nước Nga bất chấp những bê bối xung quanh chiến dịch vận động đăng cai.

"World Cup 2018 dĩ nhiên sẽ được tổ chức tại Nga", ông Infantino nói trong chuyến công du tới Nga gần đây. "Đây là điều đã được khẳng định gần sáu năm trước".

"Công việc của tôi với tư cách Chủ tịch FIFA là cộng tác với Bộ trưởng thể thao Nga Vitaly Mutko cũng như toàn người dân Nga để chắc chắn sẽ tạo nên một ngày hội bóng đá World Cup tuyệt vời tại đây".

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cho biết, chính phủ Nga đã có biện pháp ngăn cản các thành viên qua khích thông qua việc cấp thẻ ID cho mọi người.

Để có thể xem các trận thi đấu World Cup, các CĐV cần mang theo thẻ ID (xác nhận ảnh chân dung và các thông tin chi tiết liên lạc) giống như một thị thực.

Nga đã có rất nhiều cuộc thảo luận với Liên đoàn bóng đá châu Âu và Ban tổ chức Euro 2016 xung quanh vấn đề gây náo loạn tại Marseille năm ngoài.

 “Các CĐV đến từ nhiều quốc gia trên thế giới đều có chung hi vọng về ngày hội bóng đá thân thiện và hấp dẫn tại Nga trong World Cup 2018. Tôi chắc chắn rằng, bản thân nước Nga đang làm những điều có thể cho một mùa World Cup an toàn và thú vị nhất”, người phát ngôn FIFA nói trên website World Cup 2018.

Lawrence Tallis, một nhà sản xuất phim đã nói trên CNN rằng, Nga đang hi vọng cho một mùa thể thao thành công và nói không với bạo lực.

 “Mọi người có nhiều lo lắng về Nga bởi những bê bối trong các mùa giải trước. Tuy nhiên, chúng ta hãy nhìn đến Nga với hi vọng xoá bỏ mọi bạo loạn cho ngày hội bóng đá an toàn. Cảnh sát sẽ luôn giám sát tại các trận thi đấu để đảm bảo không có bất kỳ sự cố nào có thể xảy ra”, ông Tallis nói.

Lo lắng cho bạo lực toàn cầu tại Nga?

 

 

Các cầu thủ và CĐV đến từ 32 quốc gia sẽ hội tụ trong sự kiến bóng đá lớn nhất hành tinh này tại Nga. Liệu nước Nga có sẵn sàng?

Nhiều ý kiến cho rằng, phân biệt chủng tộc cũng tồn tại trong các mùa World Cup và điều này cũng gây nhiều bất an

Trong năm 2012, các CĐV đã từng có sự  bạo loạn khi “quá khích” đối với các cầu thủ da màu và đồng giới khi xua đuổi họ ra khỏi đội tuyển và câu lạc bộ.

Theo thông báo từ các nhà nghiên cứu từ tổ chức Football Against Racism in Europe (Bóng đá chống lại phân biệt chủng tộc ở châu Âu), 92 trường hợp xô xát về vấn đề phân biệt chủng tộc là đến từ các CĐV của Nga trong suốt mùa giải 2014-2015, tăng cao hơn so với các mùa giải trước.

FIFA cho rằng, chính phủ Nga có nắm bắt được các vụ việc và nhận thức được điều cần thiết phải giải quyết vấn đề này.

 “Việc nắm bắt các vấn đề và ý thức giải quyết, FIFA tin tưởng Nga có thể giải quyết nhanh chóng và sẵn sàng cho mùa World Cup 2018”, phát ngôn viên FIFA nói trên CNN.

Ông Tallis cho rằng, Nga nên nắm bắt cơ hội để chứng minh khả năng đăng cai đại hội thể thao thành công.

“Chúng tôi không thể chắc chắn rằng sẽ có một mùa giải hoàn toàn tốt đẹp. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình cho một mùa giải thành công, đáp ứng tình yêu bóng đá của mọi  người trên toàn thế giới”, ông Tallis nhấn mạnh.

Sân vận động sẵn sàng

 

 

Các thông tin từ truyền thông và truyền hình Nga cho hay, sân vận động St. Petersburg có sức chứa lên tới 68.000 người sẽ tổ chức các giải đấu bán kết World Cup 2018.

Với chi phí lên tới 738 triệu đô la, sân vận đông được xây dựng trong một thập kỷ với sự đầu tư công sức và tiền bạc không nhỏ.

Cùng với sân vận động Zenit, Kazan, Sochi và Moscow cũng sẽ tổ chức tham gia các trận thi đấu trong World Cup 2018.

Trưởng Ban thi đấu FIFA Colin Smith đã từng đến thăm sân vận động Zenit và cho rằng nó đủ sức thuyết phục cho các giải đấu sắp tới mặc dù vẫn còn một vài thứ phải hoàn tất trước khi World Cup chính thức bắt đầu.

World Cup 2018 sắp đến và mọi người đều hi vọng những điều tốt đẹp nhất cho sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh này.

 

(Theo BBC)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ