• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Xả súng đẫm máu ở thủ đô Philippines, Manila tan tác

Thế giới 02/06/2017 10:50

(Tổ Quốc) - Một tay súng đã tấn công, phóng hỏa sòng bạc ở Manila, Philippines, làm nhiều người bị thương vào ngày 2/6.

Cảnh sát cho biết, nhiều khả năng tay súng này tấn công nhằm cướp của và không liên quan tới khủng bố. Cảnh sát trưởng Ronald dela Rosa cho hay, đối tượng không nhắm bắn vào khách ở khu giải trí Resorts World Manila mà có lẽ chỉ định cướp thẻ đánh bạc.

Hiện trường vụ tấn công. Ảnh:reuters

 “Chúng tôi đang tạm coi đây là một vụ cướp, vì hắn không làm nhiều người bị thương và tiến thẳng tới phòng để thẻ đánh bạc. Hắn dừng ở tầng 2, xông vào sòng bạc, bắn vào các màn hình TV lớn và phóng hỏa các bàn bài” - ông Dela Rosa kể.

Thi thể kẻ tình nghi được phát hiện trong một phòng khách sạn ở khu giải trí. Cảnh sát cho rằng nghi phạm đã tự sát sau khi bắn vào các sĩ quan có vũ trang đang lùng sục tòa nhà vẫn còn bốc khói.

 “Đối tượng tự thiêu trong phòng 510. Hắn nằm lên giường, trùm một tấm mền dày và có vẻ đã tẩm xăng khắp người”, ông Dela Rosa nói với báo chí

Một nhân viên bảo vệ an ninh tại khu thương mại đã bắn vào đối tượng này. Hiện danh tính kẻ này vẫn chưa được xác định.

Các quan chức cho biết, có ít nhất 34 người tử vong và ít nhất 54 người bị thương, trong đó có vài người bị thương nặng khi họ cố tình trốn thoát. 

Tư lệnh Cảnh sát quốc gia Philippines Ronald dela Rosa cho biết, chưa có dấu hiệu nào cho thấy đây là một vụ tấn công khủng bố.

“Tay súng không bắn ai và không bắt giữ con tin mà chỉ định tiến hành một vụ cướp đơn lẻ. Hắn không hại ai. Những người bị thương là bởi họ nhảy ra ngoài qua cửa sổ. Còn quá sớm để kết luận, nhưng đến lúc này chúng tôi cho là không dính đến IS”, ông Ronald dela Rosa cho biết.

(Theo Reuters)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ