• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Xem chiến sĩ PCCC phô diễn kỹ thuật CNCH

Thời sự 15/09/2017 15:38

(Tổ Quốc) -Ngày 15/9, Cục Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC- Bộ Công an) phối hợp với Sở Cảnh sát PCCC TP Hà Nội tổ chức Hội thi thể thao nghiệp vụ cứu nạn cứu hộ (CNCH) lần 1/2017 tại Cụm thi số 1.

Hội thi diễn ra trong ngày 15/9, các vận động viên trải qua 3 môn thi: Chạy 100m vượt chướng ngại vật CNCH; chạy 400m vượt chướng ngại vật CNCH; CNCH trong môi trường có khí độc, khói độc...

Trước khi bước vào phần thi, lực lượng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ diễu hành với những trang thiết bị, khí tài hiện đại.

Mới đây, Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Thành cho biết sẽ cung cấp phương tiện, trang thiết bị chữa cháy, CNCH hiện đại nhất để nâng cấp, thay thế số phương tiện, thiết bị quá cũ tại các địa phương. Xây dựng Trung tâm huấn luyện và thực hành chữa cháy, CNCH, góp phần nâng cao năng lực chuyên môn, tăng cường kỹ thuật chữa cháy và CNCH cho lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Việt Nam.

Phần thi giải cứu nạn nhân mắc kẹt trên cao sử dụng xe cẩu và dây thừng hỗ trợ.

Các chiến sĩ thể hiện sự nhanh nhạy, ứng biến tình huống linh hoạt thông qua các bài thi.

Hội thi nhằm góp phần đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao, nâng cao thể lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho chiến sĩ làm công tác CNCH. 

Ở cụm thi số 1 TP Hà Nội, có 15 đội thi cùng tham gia tranh tài.

Thông qua hội thi, đây là cơ sở để xây dựng nên đội ngũ cán bộ, chiến sĩ làm công tác cứu nạn cứu hộ tinh nhuệ, có khả năng đáp ứng, xử lý các tình huống, sự cố, tai nạn phức tạp, khó khăn.

Phát biểu khai mạc Hội thi, Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh cho biết, đây là hoạt động mở đầu chào mừng, làm tiền đề triển khai thực hiện có Hiệu quả Nghị định 83 của Chính phủ. Hội thi nhằm xây dựng lực lượng CNCH tinh nhuệ, có đủ khả năng về thể lực, kỹ thuật, sự mưu trí, lòng dũng cảm để xử lý các tình huống tai nạn, sự cố phức tạp, khó khăn có thể xảy ra trong thực tế cuộc sống hàng ngày của xã hội. 

Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh yêu cầu, sau hội thi, các đơn vị địa phương cần tiếp tục tập luyện để nâng cao hơn nữa trình độ chuyên môn, kỹ chiến thuật CNCH, chủ động đối phó với mọi tai nạn, sự cố xảy ra, đồng thời hướng dẫn cho các lực lượng PCCC tại chỗ kỹ năng CNCH để họ thực sự là cánh tay nối dài của lực lượng Cảnh sát PCCC trong công tác CNCH. 

Các chiến sĩ Cảnh sát PCCC trong tình huống giải cứu nạn nhân trong môi trường khí độc. Các chiến sĩ phải mang theo bình khí, mặt nạ chống độc và phá khóa bằng tay có công cụ hỗ trợ.

Thời gian gần đây, nhiều vụ cháy xảy ra và cũng đã có những chiến sĩ PCCC hy sinh. Nên đây là  dịp để các cán bộ, chiến sĩ lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH nâng cao thể lực, trình độ, kỹ thuật, chiến thuật CNCH.
Hội thi được tổ chức trong 3 ngày, từ ngày 13 đến 15-9. 

Nam Nguyễn

NỔI BẬT TRANG CHỦ