• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Xem ông Putin gói sủi cảo Trung Quốc “phong cách Tổng thống”

Thế giới 10/06/2018 08:39

(Tổ Quốc) - Tổng thống Nga không chỉ sành ăn mà còn sẵn sàng “lăn vào bếp” nếu có cơ hội.

Trong cuộc gặp gỡ tại thành phố Thiên Tân, Trung Quốc, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã khiến những “khán giả” của mình không thể không phấn khích.

Khi hai nhà lãnh đạo nếm các món ăn địa phương, người đứng đầu nước Nga đã thử gói sủi cảo và làm vỏ bánh tráng. Trong video, ông Putin và ông Tập Cận Bình dường như đã có khoảng thời gian khá vui vẻ bên nhau. Ông Putin không ngần ngại bốc thức ăn bằng tay, cũng như tự mình nhón bột gói sủi cảo. Một thành viên của phía Trung Quốc đã dành lợi ngợi khen “tay nghề” của ông Putin và gọi miếng sủi cảo mà ông gói là sủi cảo “phong cách Tổng thống”.

Tổng thống Nga hiện đang có mặt tại Trung Quốc, tham dự Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) vừa khai mạc tại Thanh Đảo vào ngày 9/6.

Trong hội nghị, các nhà lãnh đạo các nước thành viên SCO thảo luận về các vấn đề như thương mại toàn cầu, chống khủng bố… và ký kết một số văn kiện quan trọng về hợp tác hải quan, thương mại, nông nghiệp, du lịch và chính sách môi trường.

Giống như quan hệ ngày càng thắt chặt giữa Moscow và Bắc Kinh, quan hệ giữa Tổng thống Putin và Chủ tịch Tập Cận Bình trong những năm gần đây, khá tốt đẹp. Chỉ riêng trong năm 2017, nguyên thủ hai nước cũng đã gặp nhau tới 5 lần.

Trong một cuộc phỏng vấn trước thềm chuyến công du tới Trung Quốc, ông Putin đã tiết lộ, Chủ tịch Tập là nhà lãnh đạo duy nhất trên thế giới từng ăn mừng sinh nhật với ông. Cả hai đã uống rượu vodka và ăn xúc xích cùng nhau sau một ngày làm việc vất vả.

“Ông Tập là một người rất hoà đồng và nhiều xúc cảm. Cùng lúc, ông ấy còn là một đối tác rất đáng tin cậy,” ông Putin dùng những lời có cánh khi đề cập đến nhà lãnh đạo Trung Quốc. Ông cũng nhận xét, Chủ tịch Tập Cận Bình luôn luôn làm mọi việc nhằm đạt được những kết quả tích cực nhất vì lợi ích của người dân Trung Quốc./.

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ