• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Xuân Trường và thách thức 1 chọi 23 tại CLB Gangwon

Thể thao 29/12/2016 19:27

(Tổ Quốc) -Bên cạnh Xuân Trường, trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua Gangwon cũng mang về tới... 15 gương mặt mới. Trong đó có không ít cầu thủ sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp vị trí của Trường “híp” trong màu áo CLB mới.

Trong số 11 gương mặt mới được Gangwon mang về trong kỳ chuyển nhượng lần này (tính luôn Xuân Trường), có thể kể đến một số cái tên đặc biệt xuất sắc như tiền vệ công Lee Keun-ho, cựu chủ nhân giải thưởng “Cầu thủ hay nhất châu Á”; hậu vệ Oh Beom-seok, từng khoác áo ĐTQG Hàn Quốc 43 trận từ 2005 tới 2013; Lee Bum-young, thủ môn từng giành huy chương đồng Olympic London 2012. Và đặc biệt là họ đã giành thắng lợi lớn trong kỳ chuyển nhượng khi có chữ ký tiền đạo Jung Jo-gook, người được truyền thông Hàn Quốc bình chọn là “Cầu thủ giá trị nhất” giải K-League mùa 2016.

Sau khi có chữ ký của 11 cầu thủ đang thi đấu tại K-League, Gangwon FC còn tuyển mộ thêm 5 cầu thủ trẻ nữa gồm: Lim Chan-wool, Yoo Cheong-in, Ahn Soo-min, Kim Min-joon và An Joong-keun. Đáng lưu ý trong số này có 3 tiền vệ và 2 tiền đạo. Như vậy, tính tới thời điểm hiện tại, đội bóng vừa thăng hạng lên K-League Classic đã có tới 16 tân binh ở mùa giải mới. Hiện trong tổng số 46 cầu thủ mà đội bóng này đang sở hữu thì có đúng 1 nửa (23 cầu thủ) là các tiền vệ. Điều này đồng nghĩa với việc Xuân Trường sẽ phải cạnh tranh 1 suất đá chính với... 23 cầu thủ chuyên nghiệp.

Trong bối cảnh khủng hoảng thừa ở tuyến giữa đang diễn ra ở CLB Gangwon, chắc chắn Xuân Trường sẽ càng khó khăn trong việc cạnh tranh để kiếm một suất đá chính. Theo truyền thông Hàn Quốc, Gangwon FC rất có tham vọng trong mùa giải mới. Dù là tân binh khi vừa thăng hạng giải K-League Challenge (sân chơi cao nhất tại Hàn Quốc), đội bóng này đặt mục tiêu giành vé dự AFC Champions League trong mùa tiếp theo.

Chủ tịch Cho Tae-ryong của CLB cho biết để giành vé dự AFC Champions League thì đội bóng cần những cựu binh giàu kinh nghiệm. Điều này giải thích vì sao Gangwon FC rất sốt sắng trên thị trường chuyển nhượng. Mặc dù chỉ là tân binh nhưng với tiềm lực tài chính mạnh, Gangwon FC cũng đặt mục tiêu nằm trong TOP đầu K.League Classic 2017.

Mặc dù phải thi đấu trong điều kiện 1 chọi 23 nhưng Xuân Trường vẫn có một lợi thế nhất định đó là theo quy định của ban tổ chức giải K-League Classic, các đội bóng được phép sử dụng tối đa 4 ngoại binh trong một trận đấu và 1 trong số đó phải là các cầu thủ đến từ châu Á.

Hiện Gangwon FC đang có đúng 4 ngoại binh trong đó chỉ duy nhất Xuân Trường có nguồn gốc châu Á còn 3 thành viên còn lại đều đến từ Brazil. Nếu chứng minh được khả năng của mình, Xuân Trường hoàn toàn có thể cạnh tranh với các cầu thủ nội để giành suất đá chính.

Lợi thế thứ 2 là trong bản hợp đồng ký giữa Xuân Trường và Gangwon, HAGL đã yêu cầu Gangwon FC phải tạo điều kiện cho Xuân Trường ra sân từ 30 đến 40% số trận của đội bóng này ở mùa giải mới (khoảng 13,14 trận đấu) và được chấp thuận.

Chúng ta sẽ cùng hi vọng Xuân Trường sẽ ngày càng trưởng thành và tỏa sáng trong màu áo của CLB mới.

Đỗ Bảo – Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ