• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Xung đột Syria: Nhiễu loạn sức mạnh chung Nga – Thổ

Thế giới 06/01/2017 06:31

(Tổ Quốc) - Các thành viên người Nga tại Ủy ban Nga-Thổ Nhĩ Kỳ phụ trách giám sát các hành vi vi phạm theo Hiệp định chung đã cho biết có 15 vụ vi phạm thỏa thuận ngừng bắn ở Syria, tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Các thành viên người Nga tại Ủy ban Nga - Thổ Nhĩ Kỳ phụ trách giám sát các hành vi vi phạm theo Hiệp định chung đã cho biết có 15 vụ vi phạm thỏa thuận ngừng bắn ở Syria, tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Ngày 5/1, Bộ Quốc phòng Nga dẫn thông tin nhóm giám sát nước này đối với thoả thuận ngừng bắn Syria cho biết có 15 vụ vi phạm thoả thuận ngừng bắn tại 4 tỉnh ở Syria trong 24 giờ.

Vẫn còn những vụ vi phạm lệnh ngừng bắn lẻ tẻ tại nhiều nơi của Syria. (Nguồn: Sputnik)

"Trong vòng 24 giờ qua, các đại diện của Nga tại Ủy ban Nga-Thổ Nhĩ Kỳ về giám sát hành vi vi phạm Hiệp định chung đã báo cáo 15 vụ vi phạm, gồm năm vụ tại Hama, hai tại Aleppo, ba tại Latakia, và năm vụ tại Damascus", Trung tâm hòa giải Syria thuộc Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Tuy nhiên, các đại diện người Thổ Nhĩ Kỳ tại cơ quan trên lại đưa ra thông tin về 13 vụ vi phạm lệnh ngừng bắn trong cùng khoảng thời gian trên (một ở Latakia, bốn tại Hama, ba vụ ở Damascus, một ở Daraa, một ở Latakia, một ở Aleppo, và ba tại tỉnh Idlib) .

Dù hai luồng thông tin trên chưa thực sự trùng khớp, cơ quan này vẫn cho biết, "nhìn chung, tiến trình hòa giải ở Syria đang được thực hiện và không có sự gián đoạn, phù hợp với thỏa thuận đã đạt được".

Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đang bảo trợ cho một lệnh ngừng bắn trên toàn Syria, đã có hiệu lực từ thứ năm tuần trước, và đã được thực hiện toàn diện, bất chấp những thông tin liên tục về các hành vi vi phạm. Hội đồng Bảo an LHQ đã thông qua một nghị quyết hôm thứ bảy tuần trước nhằm hỗ trợ động thái quan trọng này.

(Theo Sputnik)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ