• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Yêu cầu phối hợp xử lý các sự cố của tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long

Du lịch 28/10/2017 07:15

(Tổ Quốc)- UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) vừa ban hành văn bản  đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan và các chủ tàu du lịch phối hợp trao đổi thông tin, quản lý, xử lý các sự cố của tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long.

Văn bản nêu rõ, thời gian vừa qua, một số tàu du lịch trong quá trình neo đậu, hoạt động vận chuyển khách du lịch trên vịnh Hạ Long đã để xảy ra những sự việc như: các tàu bán hàng rong đeo bám vào tàu du lịch gây mất an ninh trật tự; du khách phản ánh mất tài sản trong hành trình du lịch; nước tràn vào khoang máy; va chạm với phương tiện thủy khác...

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, khi sự việc xảy ra các chủ tàu thường không chủ động thông báo ngay đến các cơ quan chức năng để kịp thời giải quyết, xử lý hoặc ứng cứu. Khi các cơ quan chức năng kiểm tra, trích xuất dữ liệu hệ thống camera cho thấy hệ thống camera không hoạt động liên tục, không lưu trữ đầy đủ dữ liệu hình ảnh liên quan đến các sự việc nêu trên, gây khó khăn cho công tác kiểm tra, xác minh và giải quyết vụ việc.

Để thực hiện nghiêm túc Quy định tạm thời về Quản lý hoạt động tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long, Vịnh Bái Tử Long, UBND thành phố Hạ Long đề nghị các cơ quan chức năng, đơn vị có liên quan: tăng cường công tác quản lý, giám sát hoạt động của các tàu du lịch; chủ động thông tin kịp thời đến các cơ quan, đơn vị liên quan để cùng phối hợp xử lý các sự cố của tàu du lịch theo quy định.

Ngoài ra, yêu cầu các chủ tàu du lịch, các thuyền viên, nhân viên trên tàu du lịch chấp hành nghiêm các quy định về hoạt động vận chuyển khách du lịch tham quan trên Vịnh Hạ Long; thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các nội dung cam kết tại Hợp đồng đã ký với Ban Quản lý Vịnh Hạ Long.

UBND TP Hạ Long đề nghị các chủ tàu thường xuyên kiểm tra, giám sát ý thức chấp hành của thuyền trưởng, thuyền viên và người làm việc trên tàu, các điều kiện an toàn, các vị trí có nguy cơ mất an toàn của tàu du lịch. Đồng thời, đảm bảo các trang thiết bị thông tin, định vị, an toàn, giám sát, cảnh báo... trên tàu (như GPS, VHF, hệ thống camera, thiết bị trực canh, màn hình camera, hệ thống cảm biến-sensor, thiết bị báo động, thiết bị lưu trữ dữ liệu thông tin...) phải đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật theo QCVN 72:2013/BGTVT, được cung cấp nguồn điện độc lập với điện máy tàu, hoạt động 24/24 giờ.

Khi tàu xảy ra bất kỳ sự cố, tình huống hoặc nguy cơ rủi ro, phải thông báo ngay (bằng bất kỳ hình thức liên lạc phù hợp) tới các cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý kịp thời và chủ động phổi hợp để giải quyết theo quy định./.

Lâm Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ