• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

10 năm của BTS: Phong cách kéo dài hàng thập kỷ theo cơn sốt K-pop

Thế giới 12/06/2023 21:29

(Tổ Quốc) - Tuần này đánh dấu kỷ niệm 10 năm kể từ khi hiện tượng K-pop của nhóm nhạc đình đám Hàn Quốc BTS bùng nổ trên sân khấu âm nhạc vào năm 2013.

Bắt đầu ra mắt từ tháng 6/2013 khi công ty Big Hit Entertainment tiết lộ là đại diện cho hình ảnh của BTS với thế giới, nhóm nhạc Hàn Quốc đã trở thành một hiện tượng có ảnh hưởng lớn toàn cầu trong cơn sốt K-pop. Được biết đến là tiết mục hip-hop mở màn vào thời điểm đó, 7 mảnh ghép sau đó đã đồng diễn trong những chiếc áo ba lỗ màu đen phù hợp, áo trang trí ghi tên của các thành viên.

10 năm của BTS: Phong cách kéo dài hàng thập kỷ theo cơn sốt K-pop - Ảnh 1.

Nhóm nhạc BTS. Ảnh: CNN

Một thập kỷ trôi qua nhanh chóng và các thành viên của BTS – nhóm nhạc nói chung và cá nhân nói riêng – nằm trong số những biểu tượng thời trang có ảnh hưởng mạnh mẽ nhất trên thế giới đến nay. Vào năm 2021, Louis Vuitton đã công bố nhóm là đại sứ thương hiệu, trong khi các hợp đồng cá nhân béo bở với các thành viên: Suga, Jimin và Jungkook lần lượt được bổ nhiệm làm gương mặt đại diện cho Valentino, Dior và Calvin Klein.

Sự phát triển phong cách thời trang đã đi kèm với thay đổi tổng thể trong hình ảnh của nhóm – sự thay đổi mà các thành viên của nhóm biến đổi từ những chàng trai nghịch ngợm thành những chàng trai dễ thương. Thời kỳ những chiếc khăn rằn và mũ len đã qua rồi, thay vào đó là những mái tóc bồng bềnh. Trong khi đó, những bộ đồ đáng ngờ của những năm trước đã được thay thế bằng trang phục với đường may sắc sảo và lựa chọn màu sắc trang nhã. Không nơi nào có thể hiện tốt hơn là trên thảm đỏ. Từng bước, BTS đã dần dần tạo nên thương hiệu, dù trang phục không đồng bộ nhưng lại xuất hiện vô cùng bắt mắt bổ sung cho nhau.

Không cần tìm đâu xa ngoài những bộ trang phục Louis Vuitton có tông màu gắn kết được phô diễn tại Lễ trao giải Grammy 2022, hay những bộ cánh màu phấn dễ chịu được mặc để thông báo về mối quan hệ hợp tác của BTS với nhãn hiệu Pháp cách đây một năm. Sự thay đổi của BTS theo dòng thời gian là điều mà ai cũng thấy rõ. Tất nhiên mức độ ảnh hưởng cũng phần nào phải từ công ty quản lý hoặc công ty quản lý kiểm soát hình ảnh của nhóm. Nhóm nhạc Hàn Quốc này cũng đã nhận được sự giúp đỡ của những tên tuổi lớn nhất trong ngành thời trang, bao gồm cả Anthony Vaccarello của Saint Laurent, người đã thiết kế một số sản phẩm cho nhóm để đồng diễn trên thảm đỏ và cả Giám đốc sáng tạo của Dior Kim Jones, người giám sát trang phục cho chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới năm 2019 của BTS.

Dù vậy, Jin, Suga, J-Hope, RM, Jimin, V và Jungkook giờ đây đều là những gương mặt thời trang theo cách riêng của họ. Và với việc các nhãn hiệu phương Tây đang xúc tiến một phần thị trường thời trang cao cấp để phát triển của Hàn Quốc, thập kỷ tới có thể còn mang lại nhiều lợi nhuận hơn cho nhóm nhạc Hàn Quốc này so với thập kỷ trước đây./.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ