• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

2020 điểm mốc Nga đột phá tên lửa và pháo binh tối tân

Thế giới 24/11/2017 06:19

(Tổ Quốc) - Tất cả các đơn vị tên lửa và pháo binh của Nga dự kiến sẽ được trang bị lại các hệ thống tên lửa và pháo binh mới nhất vào năm 2020.

Ngày của lực lượng tên lửa và pháo binh của Nga được tổ chức hàng năm vào ngày 19/11. Ngày kỷ niệm này được tổ chức để kỷ niệm sự thành công của pháo binh trong Trận Stalingrad vào năm 1942.

Về mặt lịch sử, lực lượng tên lửa của quân đội và pháo binh của bộ binh là những phương tiện chủ yếu nhằm khai hỏa và phá hủy kẻ thù trên chiến trường. Lực lượng này gồm các lữ đoàn, trung đoàn, tiểu đoàn tên lửa, rocket và pháo binh - hoạt động như những đơn vị độc lập và là một bộ phận thuộc trung đoàn, lữ đoàn và các căn cứ quân sự của Quân đội Nga.

 Hệ thống phóng tên lửa BM-21 Grad. (Nguồn: TASS)

Theo chương trình vũ trang quân đội Nga, các lực lượng tên lửa và pháo binh sẽ được vũ trang nhiều hệ thống phóng tên lửa đa nòng (Grad, Uragan, Smerch, Tornado và các loại khác); pháo tự hành (Msta-S, Gvozdika, Nona và nhiều loại khác); pháo xe kéo (Msta-B, PAT-B và các loại khác) cùng với hệ thống tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander (để thay thế Tochka và Tochka-U).

Nga vẫn đang tiếp tục phát triển tên lửa nhằm thay thế phức hợp Tochka-U bằng các hệ thống tên lửa Iskander-M tiên tiến. Tổng cộng có mười lữ đoàn sử dụng hệ thống tên lửa Iskander-M đã đi vào hoạt động trong Quân đội Nga và tất cả các đơn vị tên lửa của Nga dự kiến sẽ được trang bị lại với phức hợp mới nhất này vào năm 2020.

Về các vũ khí mới, quân đội đã nhận được một loạt các loại súng cối tự hành 2S4 Tyulpan 240mm được tân trang theo chương trình mua sắm quốc phòng năm 2017. Bộ Quốc phòng Nga và Viện Nghiên cứu Trung ương Burevestnik cũng đã ký kết một hợp đồng cung cấp một lô thử nghiệm 10 khẩu pháo tự hành mới nhất Koalitsiya-SV. Việc chuyển hàng sẽ được bắt đầu vào năm 2020.

Quân đội cũng đang tiếp nhận các khẩu pháo tự hành Msta-SM hiện đại và các hệ thống phóng tên lửa tên lửa đa nòng Tornado-G được tích hợp vào một hệ thống điều khiển và chỉ huy cấp độ chiến thuật duy nhất. Quân khu phía Nam cũng đang tiếp nhận các hệ thống phóng tên lửa BM-21 Grad và các loại pháo tự hành Akatsiya trong năm nay.

Các đơn vị chống tăng cũng đang được nhận các hệ thống tên lửa chống tăng mới nhất của Khrizantema-S. Quân đội cũng được nhận các phương tiện radar trinh thám tiên tiến (Aistyonok và Zoopark-1M radar), hệ thống phát hiện âm thanh (phức hợp AZK-7M) và hệ thống giám sát điện quang (PRP-4A) và các loại máy bay không người lái. Các đơn vị kỹ thuật tên lửa và pháo binh đang được trang bị hệ thống giám sát vũ khí tự động Bataliya tiên tiến.

Trước đó, Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga Oleg Salyukov cho biết vào năm 2016 rằng việc tái vũ trang cho lực lượng tên lửa và pháo binh dự kiến sẽ được hoàn thành vào năm 2020.

(Theo TASS)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ