• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

5 điều bất ngờ về người phụ nữ thay thế Mark Zuckerberg tại APEC 2017

Thế giới 06/11/2017 16:10

(Tổ Quốc) - Nhà lãnh đạo Facebook sẽ đến Đà Nẵng tham dự Hội nghị thượng đỉnh CEO có gì đặc biệt?  

Diễn ra từ ngày 8 – 10/11, Hội nghị Thượng đỉnh Lãnh đạo doanh nghiệp APEC 2017 (APEC CEO Summit 2017) được đánh giá là một trong những sự kiện được trông đợi nhất trong Tuần lễ cấp cao của Diễn đàn hợp tác kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương (APEC) 2017.

Với chủ đề “Tạo thêm động lực mới, cùng vun đắp tương lai”,  APEC CEO Summit 2017 sẽ tập trung thảo luận các xu thế mới của toàn cầu hóa, cách mạng khoa học công nghệ, kết nối doanh nghiệp, phát huy sự năng động, sáng tạo của cộng đồng doanh nghiệp khai thác cơ hội mới mở ra trong khu vực, đẩy mạnh hợp tác phát triển kinh tế và hiện thực hóa những tiềm năng về thương mại và đầu tư do APEC đem lại.

APEC CEO Summit 2017 cũng sẽ quy tụ hàng trăm các nhà lãnh đạo cấp cao của các tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu thế giới, bao gồm Exxon Mobil, DHL, Walmart, Facebook… và trong khu vực Châu  Á- Thái Bình Dương, cũng như các nguyên thủ quốc gia từ các nền kinh tế thành viên APEC.

Một trong những gương mặt lãnh đạo doanh nghiệp đáng chú ý nhất tại Hội nghị năm nay là chính là người phụ nữ quyền lực nhất, nhà lãnh đạo đứng ở vị trí thứ 2 của Facebook (chỉ sau Mark Zuckerberg): Giám đốc vận hành (COO) Sheryl Sandberg.

Sinh năm 1969, bà Sandberg là người phụ nữ đầu tiên góp mặt trong đội ngũ lãnh đạo cấp cao của Facebok. Năm 2012, bà từng có tên trong danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất thế giới của tạp chí Time. Theo dự kiến, bà Sandberg sẽ đối thoại với Thủ tướng Malcolm Turnbull trong phiên thảo luận cấp cao về “Công nghệ - Động lực của các cơ hội kinh tế”.

 Nữ COO quyền lực của Facebook Sheryl Sandberg

Cùng điểm qua 5 điều ít biết về người phụ nữ quyền lực thứ 5 trên thế giới theo xếp hạng của tạp chí Fortune.

1. Sheryl Sandberg từng 2 lần tốt nghiệp tại Harvard

COO của Facebook từng lấy bằng Đại học (chuyên ngành kinh tế học) tại Harvard – một trong những trường đại học hàng đầu thế giới. Sau đó, bà đã trở lại đây vào tiếp tục theo học chương trình MBA từ năm 1993 – 1995.

2. Bà từng mở lớp dạy aerobics khi còn đi học đại học

Là một giám đốc doanh nghiệp, nhà văn, nhà hoạt động xã hội… nổi tiếng, nhưng ít ai biết rằng bà Sheryl Sandberg còn có trình độ aerobics rất xuất sắc. Trong giai đoạn còn đi học ở Harvard, bà thậm chí còn tham gia mở lớp và trực tiếp giảng dạy aerobics.

3. Từng do dự không muốn làm cho Google

Sau khi nhận lời mời làm việc tại Google năm 2001, ban đầu, bà Sandberg còn cảm thấy khá do dự. Tuy nhiên, đích thân CEO của Google lúc bấy giờ là Eric Schmidt đã lên tiếng thuyết phục bà gia nhập Google. Theo Sandberg, lúc đó Schmidt nói với bà: “Đừng ngốc như thế. Nếu người ta cho bạn một ghế trên tàu vũ trụ, bạn không cần hỏi đó là ghế nào. Bạn chỉ lên tàu thôi.” Sandberg từng là Phó Chủ tịch bộ phận bán hàng trực tuyến và vận hành toàn cầu của Google.

4. Luôn mang theo một cuốn sổ nhỏ

Sandberg cho biết, bà luôn mang theo “một cuốn sổ ghi chép kèm bút viết” mọi lúc, mọi nơi. Cuốn sổ này ghi lại danh sách những thứ bà phải làm: “Một khi gạch bỏ được tất cả mọi điều trong mỗi trang sổ, tôi đều thấy rất vui trước việc được giở sang một trang mới và bắt đầu từ đầu.”

5. Quà tặng của người sáng lập Starbucks trong phòng làm việc

Nếu có dịp ghé thăm phòng họp của vị COO Facebook, bạn có thể sẽ bắt gặp tấm poster với dòng chữ “Tương lai thuộc về số ít những người sẵn sàng để tay mình nhuốm bẩn.” Sandberg tiết lộ, đây là một món quà từ nhà sáng lập Starbucks Howard, Schultz cho bà, đồng thời cũng là một trong nhưng câu trích dẫn mà bà tâm đắc nhất.

 

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ