• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

6 món Hàn Quốc nhìn mà thèm

Du lịch 02/09/2016 05:00

(Tổ Quốc) - Hàn Quốc không chỉ có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng mà còn có một nền văn hóa ẩm thực lâu đời. Từ những món ăn truyền thống như kim chi đến những món ăn chế biến cầu kỳ, phức tạp đều mang những màu sắc và hương vị riêng khiến du khách tới thăm đất nước xinh đẹp này không thể cưỡng lại mong muốn được thưởng thức.

Thịt bò Bulgogi

Ở Hàn Quốc, Bulgogi được coi là món ăn ngon hàng đầu trong danh sách ẩm thực. Mọi người dân đều biết đến món ăn được chế biến từ thịt bò này và nó phổ biến như món kim chi lừng danh vậy. Món ăn có vị ngọt bởi nguyên liệu chính của món ăn là thịt bò được tẩm ướp cùng nước tương, đường, vừng. Chỉ với thời gian chế biến ngắn ngủi là chủ nhà đã có một bát to thịt bò Bulgogi ngon lành tiếp đãi khách. Khi thưởng thức, người ăn gói những miếng thịt vào lá rau diếp, lá vừng, lá rau thơm làm tăng thêm phần thi vị của món ăn.

Cơm trộn Bibimbap

Món ăn hấp dẫn và tiêu biểu nhất của ẩm thực Hàn Quốc. Cơm, thịt, cá, rau, rong biển… tẩm ướp gia vị, tất cả được xếp chung vào một bát, khi ăn chỉ cần trộn đều là món bibimbap đã sẵn sàng.  

 

Đậu phụ hầm cay Soondubu jjigae

Món ăn đặc hơn canh nhưng loãng hơn cháo này được nấu theo cách truyền thống có thành phần chính là đậu phụ nấu kèm với chút thịt bò, ít cá, trứng để tăng thêm vị cho món ăn, ớt bột là gia vị không thể thiếu làm nên hương vị của món ăn. Bạn chỉ cần thêm một bát cơm là đã có một bữa ăn đầy đủ dưỡng chất.  

Miến trộn Japchae

Món ăn nhiều màu sắc với cà chua đỏ, cà rốt, rau xanh, nấm nâu, giá đỗ, miến trắng, thịt bò đỏ hoặc gà, tôm đã qua sơ chế… được sắp xếp lên đĩa, rưới xì dầu, rắc ít ớt bột và vừng lên là đã được món ăn hoàn chỉnh. Miến trộn là món ăn chủ nhà hay dùng để tiếp đãi khách, vì tốn nhiều công để chế biến nên món ăn chỉ xuất hiện trong những dịp đặc biệt hay những sự kiện lớn của gia đình.

Thịt nướng: Ba chỉ nướng, dẻ sườn nướng và thịt bò nướng

Hàn Quốc tương đối nổi tiếng với các món nướng từ thịt bò, dẻ sườn, thịt ba chỉ lợn. Sau khi được tẩm ướp với chút nước tương và đường, gia vị, thịt được nướng chín, khi ăn cuộn thịt trong lá rau cùng với chút ớt xanh thái mỏng, rau thơm, thêm chút tương đỗ, chấm với gia vị pha dầu vừng.

Canh rong biển

Trong những dịp kỷ niệm sinh nhật, người Hàn Quốc nấu canh rong biển như một lời chúc tốt đẹp nhất dành cho tuổi mới. Canh rong biển rất dễ nấu và mất ít thời gian để chuẩn bị. Ngoài nguyên liệu chính để nấu món ăn là rong biển, có thể nấu cùng thịt bò hoặc đậu phụ… cũng rất ngon, mang lại hương vị khác nhau cho món canh.  

Kim chi

Đây là món ăn không thể không nhắc đến trong ẩm thực Hàn Quốc. Mọi người thường nhắc đến Hàn Quốc là xứ sở của Kim chi, món ăn làm từ rau cải thảo, củ cải… ủ lên men này có đến 200 loại khác nhau. Ngoài xuất hiện như một món dưa góp trong bữa ăn, người Hàn Quốc còn chế biến thành nhiều món như canh kim chi, cơm rang kim chi…  

Ngoài ra trong các bữa tiệc đặc trưng kiểu Hàn Quốc, rượu soju với vị ngọt nhẹ, mùi thơm dịu dàng giúp đưa đẩy các món ăn là đồ uống được nhiều người lựa chọn.

An Nhiên (tổng hợp)

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ