• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

9 thị trấn bất thường nhất trên thế giới

Du lịch 02/08/2017 13:44

(Tổ Quốc) -  Những thành phố, thị trấn ở khắp nơi trên thế giới có những điều khác biệt. Đến nỗi chúng ta khó có thể tin rằng chúng thực sự tồn tại. Hãy cùng khám phá 9 thị trấn kỳ lạ này nhé!

 1.Nơi bạn không thể chết

Thị trấn Longyearbyen, Svalbard, là thành phố ở cực bắc của thế giới và nơi mà bạn chính thức không thể chết. Nghĩa trang trong thị trấn đã không được dùng đến trong 70 năm qua. Lý do là vì, nơi đây khí hậu quá lạnh làm cho xác chết không phân hủy được. Chính vì vậy, với người sắp sang “thế giới bên kia” sẽ được vận chuyển bằng máy bay hoặc tàu thuyền tới Na uy.

2.Một thị trấn nằm giữa hai quốc gia

Büsingen am Hochrhein là một thị trấn của người Đức nhưng lại nằm hoàn toàn trong lãnh thổ của Thụy Sĩ. Đồng franc Thụy Sĩ là đơn vị tiền tệ chính ở thị trấn này. Ở đây, các dịch vụ công cộng, mã điện thoại, mã bưu điện đều có của hai nước. FC Büsingen là đội bóng duy nhất của Đức tham dự giải vô địch Thụy Sĩ.

3.Thành phố kinh khủng nhất

Tiểu bang Michigan, Hoa Kỳ là nơi bạn có thể tìm thấy địa ngục. Người dân ở đây không chắc chắn lắm về nguồn gốc cái tên của nó nhưng họ vẫn duy trì cái tên đó. Khách du lịch luôn háo hức với biển chào “ Hell to Hell”, còn tại các cửa hàng lưu niệm họ bán các hợp đồng đất địa ngục với giá 6.66 đô la/m2.

4.Thị trấn của Áo nằm trong Trung Quốc

Người Trung Quốc nổi tiếng có tay nghề cao vì luôn chế tạo được các “bản sao” của bất cứ thứ gì trên thế giới. Muốn một bản sao thành phố để giúp người dân không phải đi xa khi du lịch, họ quyết định xây dựng bản sao ngôi làng Hallstatt ở đây. Nhà thờ được xây dựng tiếp ở đó

5.Thị trấn miễn phí

Thành phố Slab là một thị trấn ở California, chủ yếu là những người già về hưu, những người vô gia cư sinh sống. Họ sống trong những chiếc xe kéo mà không cần điện, nước…không có các dịch vụ công cộng hay phải đóng thuế. Nghe có vẻ như những điều đó là bất tiện, nhưng nhiều người sống ở đây lại cho rằng họ thấy thoải mái vì điều đó.

6.Thị trấn người chết nhiều hơn người sống

Thị trấn Colma, California (Mỹ) có đến hơn 73% diện tích đất để dành làm nghĩa trang. Số người chết nhiều hơn số người sống là một nghìn người. Lí do bởi chính quyền đã quyết định di dời tất cả các nghĩa trang ở San Francisco đến Colma.

7.Thị trấn sống chung trong một tòa nhà

220 cư dân của Whittier, Alaska (Mỹ) sống trong một tòa chung cư 14 tầng của một cơ sở quân sự cũ. Ngoài các căn hộ để ở, tòa nhà này còn có đồn cảnh sát, trạm y tế, cửa hàng, hiệu giặt là, và một nhà thờ. Điều này bắt nguồn từ nguyên nhân do quy mô thị trấn nhỏ, cũng như điều kiện thời tiết lạnh và gió. Thị trấn không dễ vào, cách duy nhất là đi bằng đường biển, hoặc đi đường hầm qua núi mà mỗi lần chỉ đi được một chiều. Hầm đóng cửa vào ban đêm.

8.Thị trấn người ngoài hành tinh

Năm 1947, một UFO rơi xuống gần thị trấn Roswell, New Mexico. Điều này vẫn là một chủ đề tranh luận, nhưng Roswell trở nên nổi tiếng với cái tên Alien City.

Nơi này tổ chức các lễ hội theo chủ đề người ngoài hành tinh và ngay cả cửa hàng  McDonald's địa phương cũng được trang trí với hình ảnh những người ngoài hành tinh.

9.Thị trấn dưới vách đá

Thị trấn Setenil de las Bodegas ở Tây Ban Nha thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới - bởi nó được xây dựng từ một tảng đá bazan lớn.Có những con phố ở đây bạn có thể nhìn thấy những tảng đá  trên cao thay vì bầu trời. Trông thì có vẻ như sắp rơi nhưng thực ra chúng đã ở đó qua hàng thế kỷ.

Theo brightside

Minh Trang

NỔI BẬT TRANG CHỦ