• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ẵm 115 ngàn đô sau khi bị phỉ báng trên facebook

Thế giới 09/08/2016 21:17

(Tổ Quốc) -Người đàn ông 74 tuổi người Úc được đền bù 115 ngàn đô la Mỹ vì một phỉ báng về công việc kinh doanh của ông trên facebook

Ảnh chụp màn hình trang facebook (Ảnh: Getty Images) 

Dưới đây là những gì đã xảy ra.

Kenneth Rothe, người đàn ông được bồi thường thiệt hại trong vụ việc trên, hiện sở hữu hai khách sạn, một là Nirvana Village và một là Blue Dolphin Motels, nằm ở thị trấn Nambucca ven biển Úc, nơi ông sống cùng gia đình của mình.

Một ngày nọ, khách sạn của ông bị cáo buộc là một nơi ẩn náu của tội phạm tình dục nguy hiểm. Về sau này, thẩm phán mới tuyên bố cáo buộc này là vô căn cứ.

Vào tháng 3/2014, thợ điện David Scott đã đăng tải lên facebook cá nhân rằng "Cảnh báo kẻ ấu dâm: Nambucca đã được sử dụng là nơi di dân của những con quái vật - blue dolphin –nirvana hotel - các nhà hàng Ấn Độ! ... Hãy tránh khỏi những nơi này để bảo vệ con em chúng ta."

Tờ Sydney Morning Herald đưa tin rằng ông Rothe thường cung cấp chỗ ở cho người dân đối phó với những cãi vã trong gia đình, nhưng chưa bao giờ chứa chấp tội phạm tình dục.

Sau việc chia sẻ gây phẫn nộ trên Facebook, Rothe bắt đầu nhận được nhiều cuộc gọi điện thoại nặc danh. Ông này nói rằng cuộc sống của mình đã bị đe dọa. Trước đó, một cuộc tấn công khiến ông phải nhập viện trong sáu tháng. Cuối cùng, gia đình ông đã quyết định chuyển ra khỏi ngôi làng ven biển.

Thẩm phán Judith Gibson, người thụ lí vụ việc cho biết, bài đăng tải của Scott không có cơ sở thực tế, và gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của Rothe và gia đình. Vì thế, Scott được lệnh phải bồi thường cho gia đình Rothe.

Vị thẩm phán còn nói thêm rằng, các cư dân mạng đang sử dụng các tài khoản trên trang mạng xã hội như một công cụ nguy hiểm trong tay khi tự coi mình là người tự do đứng ra tố cáo.

Theo bussinessinsider

Minh Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ