• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ấn Độ mạnh tay phá “độ giá” nước tại sân bay

Thế giới 08/03/2017 15:31

(Tổ Quốc) - Ấn Độ sắp tới dự kiến sẽ quy định việc tăng giá nước đóng chai ở sân bay, rạp chiếu phim và khách sạn là bất hợp pháp.  

Bộ trưởng lương thực và các vấn đề người tiêu dùng Ấn Độ Ram Vilas Paswan đã lên Twitter để thông báo về vấn đề trên sau khi có nhiều tiếng nói phàn nàn về giá nước gia tăng.

Nước đóng chai hiện tại sẽ được bán cùng một mức giá trên toàn quốc và những người chọn bỏ qua quy định này sẽ bị phạt, Bộ trưởng nói.

Giá nước đóng chai ở Ấn Độ đang ngày càng gia tăng. (Nguồn: AFP)

"Các khiếu nại liên quan đến giá nước đóng chai tại nhiều khu vực khác nhau trong Diễn đàn Người tiêu dùng của Bộ tiêu dùng đang ngày càng phát triển theo quy mô lớn", ông nói.

"Nước khoáng đóng chai sẽ có mặt với cùng một mức giá tại các sân bay, khách sạn và trung tâm mua sắm", ông nói thêm.

Theo India Times, những người vi phạm luật mới này có thể bị phạt tới 100.000 rupi (1200 bảng Anh) hoặc phải đối mặt với một năm tù.

Giá nước đóng chai đang gia tăng ở Ấn Độ khi các công ty đổ lỗi cho nhiệt độ gia tăng (khiến nhu cầu về nước cũng tăng), sự nâng cao nhận thức của người dân về về việc uống nước sạch và sự khan hiếm nguồn nước sẵn có.

Các khách hàng bắt buộc phải trả từ 40 đến 50 rupi, khi mà trước đây họ chỉ phải trả giá từ 20 đến 25 rupee cho một chai nước.

(Theo Independent)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ