• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ấn Độ: Xử tử kẻ tạt axít vì cầu hôn không thành

Thế giới 09/09/2016 18:06

(Tổ Quốc) -Tòa án Ấn Độ đã kết án tử hình Ankur Panwar vào hôm thứ năm bởi hành vi tạt axit vào mặt một phụ nữ.

Những phụ nữ là nạn nhân của các cuộc tấn công bằng axit tham gia lễ cầu nguyện tại New Delhi (Ảnh:scmp)

Được biết, Ankur Panwar đã bị kết tội tạt axit sulfuric vào cô gái 24 tuổi Preeti Rathi trong một cơn ghen tuông bên ngoài một nhà ga ở thủ đô tài chính Mumbai vào tháng 5/2013.

Rathi là hàng xóm cũ của Panwar ở New Delhi và vừa chuyển đến ở Mumbai để bắt đầu một công việc mới là một y tá, đã chết tại bệnh viện. Tòa án tối cao đã kết án tử hình Ankur Panwar.

Công tố viên Nikam cho biết đây là một phán quyết mang tính bước ngoặt của tòa án Ấn Độ. Đây là lần đầu tiên một bản án tử hình được thông qua cho một trường hợp tấn công liên quan đến axit đối với một phụ nữ.

Phụ nữ trẻ với những vết sẹo và thương tật suốt đời do axit (Ảnh:dw.com)

Các nhà hoạt động xã hội hoan nghênh phán quyết này vì đã có tính răn đe nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công trong tương lai. Tuy nhiên, bản án được cho là đã đến quá muộn và phải mất thời gian theo dõi ba năm để trừng phạt những kẻ phạm tội.

Theo các con số về tội phạm chính thức mới nhất, khoảng 300 vụ tấn công bằng axit đã được thống kê ở Ấn Độ vào năm 2015. Tỉ lệ tử vong dù chưa cao nhưng những nạn nhân sống sót cũng phải đối mặt với những vết sẹo suốt đời và sự kỳ thị của xã hội.

Trong năm 2013, Tòa án tối cao Ấn Độ đã ra lệnh thực thi về hạn chế mua bán axit trong một nỗ lực để kiềm chế các cuộc tấn công. Gia đình các nạn nhân hoan nghênh phán quyết vào hôm thứ Năm và hy vọng điều đó sẽ được nhanh chóng thực hiện.

Theo scmp

Minh Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ