• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ấn tượng khoảng 8.000 bài viết đưa tin về WEF ASEAN 2018

Thế giới 13/09/2018 19:19

(Tổ Quốc) - Chiều ngày 13/9, Thứ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Chủ tịch WEF Borge Brende đã chia sẻ về kết quả của Diễn đàn kinh tế thế giới về ASEAN 2018 (WEF ASEAN 2018).

Nói về kết quả của WEF ASEAN 2018 sau 3 ngày làm việc đầy nỗ lực, Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định, WEF ASEAN 2018 đã thành công toàn diên trên tất cả các mặt, kể cả về mặt nội dung, về mặt tuyên truyền, thông tin, đã đưa nội dung hội nghị đến cộng đồng doanh nghiệp, người dân, không chỉ ở khu vực Đông Nam Á, ASEAN mà đến với cả thế giới. Công tác lễ tân, an ninh, y tế, hậu cần cũng đã được bảo đảm tốt nhất để hội nghị diễn ra thành công.

Thứ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Chủ tịch WEF Borge Brende và MC Mathuros tại cuộc họp báo ngày 13/9.

Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn cũng dẫn nhận định của Chủ tịch điều hành WEF Klaus Schwab và ông Borge Brende rằng, trong 27 năm tổ chức diễn đàn WEF về khu vực ASEAN thì đây là hội nghị thành công nhất từ trước đến nay trên một số khía cạnh, trong đó nội dung rất phù hợp với các nước ASEAN và Việt Nam trong bối cảnh các nước đều phải vươn lên trong cuộc Cách mạng 4.0, nếu không thì sẽ bị tụt hậu.

Hội nghị này cũng đã thu hút sự quan tâm rất lớn của cộng đồng doanh nghiệp và chính phủ các nước Đông Nam Á. Đã có 9 vị lãnh đạo các nước trong và ngoài khu vực Đông Nam Á đến tham dự sự kiện này, trên 1000 doanh nghiệp hàng đầu của thế giới – thành viên WEF đến tham dự. Đây là sự quan tâm rất lớn của của cộng đồng quốc tế đối với Việt Nam và đối với khu vực Đông Nam Á, Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn khẳng định.

Đề cập tới sự quan tâm của Việt Nam đối với sự kiện này, Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn cho biết, WEF ASEAN 2018 đã có sự tham dự rất cao của các nhà lãnh đạo cấp cao Việt Nam. Lần đầu tiên trong lịch sử WEF có sự tham dự của nhà lãnh đạo cao nhất của Đảng Cộng sản Việt Nam trong phiên khai mạc là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Các nhà lãnh đạo khác của Việt Nam, tất cả các thành viên của chính phủ, trong đó có Thủ tướng, các vị Phó Thủ tướng, bảy vị Bộ trưởng đã tham gia rất tích cực vào các phiên thảo luận khác nhau của hội nghị, đóng góp, chia sẻ kinh nghiệm của Việt Nam, đồng thời qua đó, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm của các nước ASEAN, các nước ngoài khu vực về việc tự cường trước cuộc Cách mạng 4.0.

Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn cũng đã chia sẻ thông tin mà Chủ tịch điều hành WEF Klaus Schwab cung cấp cho Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc rằng, đến trưa ngày 13/9, đã có 7.890 bài viết đưa tin về WEF ASEAN 2018, so với WEF ASEAN 2017 chỉ có khoảng hơn 2.000 bài viết; 7 triệu lượt người tham gia tương tác trên mạng xã hội về WEF ASEAN 2018; 13.000 lượt bài viết, comment trên facebook và 90 nghìn lượt người xem trực tuyến các phiên thảo luận khác nhau.

Về phần mình, Chủ tịch WEF Borge Brende cũng bày tỏ hài lòng về kết quả hợp tác giữa WEF và Việt Nam, cũng như sự thành công của hội nghị WEF ASEAN 2018 và gửi lời cám ơn Việt Nam về sự phối hợp chặt chẽ vừa qua.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ