• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Anh gửi thêm ba chuyên gia tiếp sức giải cứu đội bóng Thái Lan

Thế giới 09/07/2018 09:23

(Tổ Quốc) - Hội đồng Cứu hộ hang động Anh (BCRC) ngày 8/7 cho biết, thêm ba thợ lặn hang động đã được phái đi để tham gia nhiệm vụ giải cứu tại hang Tham Luang ở tỉnh Chiang Rai, Thái Lan.

Hội đồng Cứu hộ hang động Anh (BCRC) ngày 8/7 cho biết, thêm ba thợ lặn hang động đã được phái đi để tham gia nhiệm vụ giải cứu tại hang Tham Luang ở tỉnh Chiang Rai, Thái Lan. Động thái này diễn ra khi chiến dịch giải cứu 12 cậu bé và huấn luyện viên của họ đã bắt đầu và ngày đầu tiên đã giải cứu được 4 người.

Khi ba thợ lặn của BCRC đến, nhóm hỗ trợ của Anh sẽ bao gồm bảy thợ lặn có kinh nghiệm và ba người không phải thợ lặn để giúp liên lạc trong hang động và cung cấp các hoạt động hỗ trợ chung, BCRC cho biết trong một tuyên bố. "Điều quan trọng là hiểu rõ giá trị của việc các thợ lặn hang động Anh đang tiếp tục làm việc cùng với các thợ lặn của lực lượng tinh nhuệ Hải quân Thái Lan và kết hợp cùng với các thợ lặn hang động và thợ lặn trong vùng nước lộ thiên từ nhiều quốc gia khác," tuyên bố của BCRC cho biết.

BCRC đã cử thêm ba chuyên gia  lặn tới hỗ trợ.

Các thợ lặn Anh là những người đầu tiên xác định được vị trí các cầu thủ bóng đá mất tích.

Quyết định bổ sung thêm các chuyên gia lặn người Anh vào nhiệm vụ được thực hiện sau khi ông Narongsak Osotanakorn- hiện là thống đốc tỉnh Phayao - người đứng đầu chiến dịch cứu hộ, ngày 8/7 tuyên bố bắt đầu chiến dịch giải cứu.

Ông Narongsak đã thông báo “kế hoạch dự phòng” để đưa 12 cậu bé và huấn luyện viên bóng đá của họ ra khỏi hang nếu mưa tiếp tục diễn ra trước khi các lựa chọn khác có thể được sử dụng. Nhóm mất tích đang ở tại khu vực hang Noen Nom Sao – đi sâu vào 2,5 km bên trong hệ thống hang Tham Luang.

Ông Narongsak giải thích rằng, việc đánh giá lại tình hình của đội bóng đã khiến các nhà chức trách giải cứu kết luận rằng, cả nhóm không thể ở trong hang trong suốt mùa mưa. Theo dự đoán của kế hoạch dự phòng này, Hội đồng Cứu hộ hang động Anh đã nhận được yêu cầu từ chính phủ Thái Lan để gửi thêm các chuyên gia về hang động tới hỗ trợ, tuyên bố của BCRC cho biết.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ