• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bắc Trung Bộ tìm kế phục hồi du lịch sau sự cố cá chết

Du lịch 15/07/2016 20:03

(Tổ Quốc)-Ngày 15/7/2016 tại Vinh, đã diễn ra Hội thảo “Sản phẩm du lịch và kế hoạch marketing chung của 4 tỉnh Bắc miền Trung” đại diện các Tổ công tác về sản phẩm và marketing Du lịch của các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình.

Sự kiện này được tổ chức với sự hỗ trợ của Dự án Chương trình Phát triển Năng lực Du lịch có trách nhiệm với môi trường và xã hội (Dự án EU-ESRT do Liên minh Châu Âu tài trợ).

Bãi Đá Nhảy - Quảng Bình (Ảnh: dulich24)

 

Hội thảo lần này được tổ chức nhằm trình bày kết quả từ những hỗ trợ của chuyên gia Dự án EU-ESRT, trao đổi, thảo luận và thống nhất ý kiến với các địa phương để chuẩn bị chính thức bàn giao các tài liệu kỹ thuật của Dự án EU cho 4 tỉnh Bắc miền Trung sử dụng.

Phát biểu tại hội thảo, ông Robert Travers, chuyên gia quốc tế về marketing của Dự án EU-ESRT khuyến khích các tổ công tác của các tỉnh phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp để xây dựng hướng tiếp cận mới về marketing và xây dựng sản phẩm mới đối với thị trường.

“Vấn đề quan trọng là các tỉnh cùng nhau phối hợp để kéo dài mùa du lịch tại khu vực”, chuyên gia Robert nhấn mạnh. “Khi có sự hợp tác, ngành Du lịch có thể đưa ra được các sản phẩm du lịch đa dạng, tạo ra nhiều hoạt động và sự kiện để từ đó mở rộng cơ hội trong việc thu hút du khách mới” - ông Robert Travers nói.

Các chuyên gia của Dự án đã đưa ra khuyến nghị với 3 ưu tiên phát triển sản phẩm chung của vùng Bắc Trung Bộ, bao gồm: Phát triển tuyến du lịch ven biển bao gồm các chuyến tham quan dã ngoại trong thời gian ngắn ven biển mà có thể áp dụng chung cho mọi điểm tham quan trong khu vực; Phát triển và tiếp thị tuyến du lịch mạo hiểm trên đất liền theo tuyến đường Hồ Chí Minh để trải nghiệm các sản phẩm du lịch thiên nhiên và cộng đồng, các điểm di tích lịch sử chiến tranh; Phát triển và tiếp thị một sự kiện thể thao gắn với thiên nhiên/mạo hiểm chung mà có thể nêu bật các khu vực thiên nhiên hoang sơ và các hoạt động ngoài trời kỳ thú/mạo hiểm của khu vực.

Bên cạnh đó, Dự án EU-ESRT cũng xây dựng Chiến lược quản lý điểm đến (gồm đánh giá chung về sản phẩm, thị trường, nguồn nhân lực và các vấn đề du lịch có trách nhiệm) cho các tỉnh Bắc miền Trung, tương tự như hỗ trợ của Dự án tại khu vực Duyên hải miền Trung và Đồng bằng sông Cửu Long. Mô hình quản lý điểm đến cùng cơ chế hợp tác công - tư do Dự án đề xuất sẽ góp phần cải thiện dịch vụ du lịch nói chung ở cấp điểm đến, đáp ứng được nhu cầu của thị trường, từ đó đảm bảo sức sống và sự toàn vẹn cho điểm đến ở hiện tại và trong tương lai./.

Lâm Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ