• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Bài hát karaoke khó nhất thế giới” của Iceland

Thế giới 18/10/2017 18:00

(Tổ Quốc) - Uỷ ban Du lịch Iceland sáng tạo nên video âm nhạc quảng bá du lịch mới nhất để khuyến khích khách du lịch học từ vựng về nước này.

Dù đất nước Iceland có tăng mạnh về độ nổi tiếng đến đâu thì số người biết nói ngôn ngữ của họ vẫn rất khó gia tăng do ngôn ngữ chính thống của Iceland cần khả năng nói rất uyển chuyển.

Nhưng điều này không ngăn Uỷ ban Du lịch Iceland sáng tạo nên video âm nhạc quảng bá du lịch mới nhất để khuyến khích khách du lịch học từ vựng về nước này.

Được đặt tên là “Bài hát Karaoke khó nhất thế giới” (“The Hardest Karaoke song in The World”), bài hát điểm qua bảng chữ cái Iceland từ A đến Ö (32 chữ) gắn với một số địa danh và câu chuyện khác nhau. Thậm chí, trang thông tin chính thức của Uỷ ban Du lịch Iceland (Inspired by Iceland) còn làm một video phần hai ghi lại hình ảnh các vị khách du lịch đã rất nỗ lực hát lại bài hát này. 

Bên cạnh việc học được nhiều từ vựng Iceland như ‘bữa sáng’ (‘morgunmatur’) và ‘bể bơi’ (‘sundlaugar’), video còn ‘khoe’ ra những điểm du lịch nổi tiếng của hòn đảo, từ những thác nước hùng vĩ, dòng chảy nham thạch đến những chú cừu thân thiện và vẻ đẹp truyền thống.

Đây không phải là video hướng dẫn đầu tiên của Uỷ ban Du lịch Iceland. Năm ngoái, Inspired by Iceland đã đăng tải một video hướng dẫn “Làm thế nào để tránh sự ngượng ngập khi tắm nước nóng” (“How to avoid hot tub awkwardness”) để giới thiệu về trải nghiệm suối nước nóng dồi dào của nước này.

Vào tháng 3 vừa qua, Uỷ ban Du lịch Iceland cho biết: “Có nhiều khách du lịch muốn trải nghiệm thiên nhiên, và chúng tôi biết thiên nhiên Iceland cần phải được đối xử bằng sự tôn trọng và quan tâm.”

Theo The Telegraph

Nguyên Khanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ