• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bản tin Audio Thế giới tuần qua số 29:Quan hệ khởi sắc giữa Triều Tiên và Mỹ từ thượng đỉnh liên Triều

Thế giới 21/09/2018 10:33

(Tổ Quốc) - Nhiều kỳ vọng gợi mở từ thượng đỉnh liên Triều, Ảnh hưởng nặng nề của siêu bão Mangkhut được ví như “ngày tận thế”, Bất ngờ tỷ phú Nhật Bản là khách hàng đầu tiên của SpaceX lên Mặt Trăng... là các nội dung chính cho bản tin audio thế giới số 29.

Bán đảo Triều Tiên liên tục diễn ra một số hoạt động đáng khích lệ trong tiến trình bình thường hóa quan hệ hai miền tiến tới cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều tại Bình Nhưỡng từ 18 - 20/9. Ngày 14/9, Hàn Quốc và Triều Tiên đã mở Văn phòng liên lạc tại Khu công nghiệp Kaesong, gần biên giới hai miền. Việc thiết lập Văn phòng tạo ra một kênh liên lạc thường trực trong nỗ lực kết thúc nửa thế kỷ thù địch.

Tại thượng đỉnh liên Triều, nhà lãnh đạo Triều Tiên  Kim Jong-un tái khẳng định quyết tâm “vững chắc” của mình phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên. Để làm được điều này, Chính quyền Triều Tiên sẽ hợp tác chặt chẽ với Chính phủ Hàn Quốc và Mỹ. Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho biết niềm tin đối với Tổng thống Donald Trump vẫn không thay đổi. Ông Kim cũng muốn phi hạt nhân hóa cũng như chấm dứt mối quan hệ đối đầu kéo dài giữa Triều Tiên và Mỹ trong nhiệm kỳ đầu của Tổng thống Trump, dự kiến kết thúc vào đầu năm 2021.

Đoàn tàu bình thường hóa quan hệ liên Triều đã chuyển bánh. Nhưng giải giáp từng phần kho vũ khí hạt nhân và chương trình tên lửa là một quá trình không dễ dàng. Đoàn tàu liên vận còn phải đi qua sân ga Bắc Kinh./.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ