(Tổ Quốc) - Mặc dù chi khá mạnh tay cho quảng cáo, khuyến mãi gần 2 tỷ đồng mỗi ngày nhưng kết quả kinh doanh quý III của Habeco vẫn kém khả quan.
- 28.06.2018 Habeco di dời nhà máy 183 Hoàng Hoa Thám để trồng cây xanh và bảo tàng bia
- 16.06.2018 Khởi tố nguyên Trưởng ban Kiểm soát Ngân hàng TMCP Đông Á; Hai “ghế nóng” tại Habeco chính thức “đổi chủ“
- 03.06.2018 Cổ phần hóa Habeco: Điểm vướng mắc lớn nhất hiện nay là hợp đồng đã ký kết với Carlsberg
Habeco chi mạnh tay cho quảng cáo, tuy nhiên hiệu quả không đi kèm với doanh thu.
Cụ thể theo báo cáo kết quả kinh doanh quý III, Bia Hà Nội (Habeco) ghi nhận doanh thu thuần 2.440 tỷ đồng, giảm 17% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế cũng giảm hơn 40% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 183 tỷ đồng.
Lũy kế 9 tháng đầu năm, công ty đạt 6.778 tỷ đồng doanh thu, giảm 6% so với cùng kỳ năm ngoái, còn lợi nhuận sau thuế so với 9 tháng đầu năm 2017 giảm 19%.
Habeco hiện thực hóa tuyên bố cải tổ lại bộ máy hoạt động bằng cách trong 9 tháng đầu năm, khi Habeco giảm dần chi phí quản lý doanh nghiệp nhằm tăng hiệu quả hoạt động. Cụ thể, lũy kế 9 tháng đầu năm, chi phí quản lý doanh nghiệp giảm mạnh 19%, còn 286 tỷ đồng so với mức 349 tỷ đồng năm 2017. Tổng chi phí bán hàng của công ty cũng giảm nhẹ so với cùng kỳ năm 2017.
Lũy kế 9 tháng năm 2018, số tiền chi cho quảng cáo thậm chí còn có xu hướng tăng 17% đạt hơn 385 tỷ đồng.
Doanh thu của Habeco không tăng trưởng là điều đã được dự báo từ trước, trong bối cảnh, công ty bị các doanh nghiệp lớn như Sabeco, Heineken hay Budweiser cạnh tranh quyết liệt. Cùng với đó là thị phần bia Hà Nội những năm qua cũng giảm liên tục, từ mức 20% năm 2016 xuống còn khoảng 15% trong năm 2018.