Tin tức, bài viết liên quan về: hoạt động quảng cáo
-
TP.HCM: Kiên quyết xử lý các bảng quảng cáo sai quy định
Pháp luật
-09/08/2024 11:37
(Tổ Quốc) - Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM thường xuyên thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động quảng cáo trên địa bàn Thành phố. Không thực hiện cấp phép, cho phép lắp đặt các màn hình điện tử; trường hợp cần thiết, báo cáo đề xuất trình UBND Thành phố xem xét, quyết định.
-
Lấy ý kiến đóng góp cho Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam
Văn hoá
-27/04/2024 20:23
(Tổ Quốc) - Hội thảo "Lấy ý kiến về Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo" tại khu vực phía Nam vừa được tổ chức ngày 26/4 ở TP. Hồ Chí Minh.
-
Lấy ý kiến Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo: Đảm bảo sự thống nhất, khả thi, điều chỉnh toàn diện
Văn hoá
-12/04/2024 16:24
(Tổ Quốc)- Sáng 12/4, tại TP. Ninh Bình (tỉnh Ninh Bình), Cục Văn hoá cơ sở (Bộ VHTTDL) tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo.
-
Phát huy hiệu quả quảng cáo ngoài trời: Kết nối tốt để tạo đột phá
Văn hoá
-12/04/2024 08:06
(Tổ Quốc) - Hoạt động quảng cáo ngoài trời hiện nay vẫn còn những bất cập, vi phạm quy định, ảnh hưởng mỹ quan đô thị; có tình trạng một số đơn vị thực hiện quảng cáo chưa đúng quy định, gây khó khăn cho cơ quan quản lý nhà nước... Việc sửa đổi Luật Quảng cáo cần tạo hành lang pháp lý để hoạt động quảng cáo ngoài trời đạt hiệu quả. Ngày 11/4, Báo Người Lao Động phối hợp với Hiệp hội quảng cáo TP Hà Nội tổ chức tọa đàm "Giải pháp phát huy hiệu quả quảng cáo ngoài trời" để hoạt động này phát huy vai trò là một bộ phận cấu thành của ngành công nghiệp văn hóa
-
TP.HCM: Quy chế mới ban hành giải quyết bất cập về quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn Thành phố
Văn hoá
-19/02/2024 16:06
(Tổ Quốc) - UBND Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa ban hành Quy chế Phối hợp quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn TP.HCM và có hiệu lực kể từ ngày 15/02/2024. Nội dung Quy chế gồm có 4 Chương với 25 Điều quy định nhiệm vụ của cơ quan chủ trì, cơ quan phối hợp trong công tác quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo trên địa bàn Thành phố.
-
Bộ VHTTDL tổng kết công tác năm 2023: Lĩnh vực văn hóa, gia đình đạt nhiều thành tựu quan trọng
Văn hoá
-03/01/2024 10:40
(Tổ Quốc) - Sáng 3/1, tại Hà Nội, Bộ VHTTDL đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 với chủ đề: "Phát huy vai trò động lực của văn hóa, thể thao và du lịch đối với sự phát triển bền vững đất nước". Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.
-
Tiềm năng phát triển công nghiệp văn hóa trong lĩnh vực quảng cáo
Văn hoá
-25/12/2023 10:58
(Tổ Quốc) - Quảng cáo được coi là một trong 12 lĩnh vực trọng tâm trong Chiến lược phát triển ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Trong thời gian qua, hoạt động quảng cáo đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, phát triển mạnh mẽ không chỉ với sự gia tăng cả về số lượng, chất lượng cũng như doanh thu của các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này mà còn đóng góp cho việc kinh doanh hàng hóa, dịch vụ với vai trò cầu nối giữa người sản xuất, người kinh doanh và người tiêu dùng.
-
TP.HCM: Đề xuất UBND cấp phường, xã, thị trấn bố trí các vị trí lắp đặt bảng quảng cáo rao vặt
Văn hoá
-16/11/2023 22:16
(Tổ Quốc) - Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội tại TP.HCM chiều 16/11, liên quan tới việc xử lý tình trạng dán thông tin cho thuê, môi giới nhà đất dán thông tin liên hệ tràn lan lên mặt tiền của nhiều ngôi nhà trên các tuyến phố lớn tại TP.HCM rất thiếu thẩm mĩ, làm mất mĩ quan đô thị, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đã thông tin về việc này.
-
Không chỉ “chiếm lĩnh” trái tim hội “thực thần”, ShopeeFood còn chơi lớn “phủ cam” 3 thành phố
Kinh doanh
-13/11/2023 07:00
ShopeeFood mạnh tay chiêu đãi giới sành ăn bằng siêu voucher Vạn Năng nức tiếng cùng các hoạt động quảng cáo ngoài trời ấn tượng và thú vị tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng.
-
Sử dụng từ ngữ rõ ràng, cụ thể khi xây dựng các quy định pháp luật về quảng cáo
Văn hoá
-31/03/2023 17:08
(Tổ Quốc) - Các đại biểu tham dự Hội thảo lấy ý kiến về hồ sơ đề nghị xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo cho rằng, cần bảo đảm tính rõ ràng, cụ thể trong việc sử dụng từ ngữ khi xây dựng các quy định pháp luật về quảng cáo. Trường hợp không thể cụ thể hóa trong luật thì phải có quy định chuẩn rõ ràng để tránh tình trạng một khái niệm được hiểu theo các nghĩa khác nhau.