• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Báo động kỷ lục con số thương vong trận lũ lụt kinh hoàng tại Nhật Bản

Thế giới 09/07/2018 13:20

(Tổ Quốc) - Con số thương vong lên tới hàng chục người và hàng triệu người dân phải di dời sau trận mưa kỷ lục tại phía Tây Nam Nhật Bản.

Cơn mưa to lịch sử đã khiến cho người dân Nhật Bản hứng chịu thiệt hại nặng nề trong tuần qua.

Lũ lụt và sạt lở đất đang diễn ra tại một số khu vực ở  Nhật Bản.

Ít nhất 75 người chết và 40 người mất tích cho đến ngày hôm nay (9/7) do ảnh hưởng của lũ quét và sạt lở đất xảy ra.

Theo truyền hình NHK, trước đó, khoảng 85 người chết và ít nhất 58 người mất tích trong năm 2004.

Tình trạng mưa lớn kéo dài đã khiến các cấp chính quyền đưa ra cảnh báo thiên tai tại hai vùng Kyushu và Shikoku ở Nhật Bản.

Ông Kazuhiko Ono là chủ một tiệm sách tại thành phố Hiroshima cho biết, ông không thể về nhà trong hoàn cảnh hiện tại. Cả vợ và con của ông Kazuhiko Ono đều nương náu trên tầng 2 của ngôi nhà trong khi tiệm sách của ông đang ngập trong nước.

“Điều này thật kinh khủng. Tôi chưa từng trải qua trước đây. Tôi ở trong thành phố này trong suốt 70 năm qua. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên có một cơn mưa to như vậy”, Yuichi Tada - một cư dân ở Kaita –khu vực ngoại ô của Hiroshima nói.

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cho biết, cơn mưa kỷ lục đã diễn ra tại một số thành phố Nhật Bản và gây ra ngập úng và sụt lở đất tại một số khu vực.

Hàng trăm ngôi nhà đã bị tàn phá sau vụ việc này.

“Tôi trở về nhà gặp gia đình mình nhưng vô vọng.Chúng tôi hi vọng có thể tìm thấy mọi người nhưng vẫn chưa thể”, một người đàn ông cho biết.

Nhiều xe cộ đã bị lũ cuốn trôi và rất nhiều người đang phải trú mưa dưới căn nhà đã bị ngập úng của mình. Một số ngôi làng ở Nhật Bản đã hoàn toàn chìm trong biển nước, buộc người dân phải lên nóc nhà để tránh lũ và chờ đợi cứu hộ.

Cơ quan khí tượng thủy văn Nhật Bản cho biết, lượng mưa đo được sau 3 giờ mưa lớn tại một khu vực thuộc tỉnh Kochi đã lên đến 26,3cm, mức cao nhất kể từ khi cơ quan này tiến hành đo đạc vào năm 1976.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ