• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Báo quốc tế đăng tin chuyến thăm “hứa hẹn” của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tới Việt Nam

Thế giới 25/01/2018 21:14

(Tổ Quốc) - Nhiều hãng thông tấn lớn như AP, Reuters… đã đăng tải những tín hiệu tích cực trong chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jame Mattis tới Việt Nam.

Mỹ sẽ gửi một tàu sân bay tới Việt Nam, Reuters dẫn tin Bộ Quốc phòng Việt Nam cho biết trong một tuyên bố ngày 25/1 – động thái cho thấy mối quan hệ quân sự sâu sắc hơn giữa hai bên.

Nhiều hãng thông tấn lớn như AP, Reuters… đã đăng tải thông tin và những tín hiệu tích cực trong chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jame Mattis tới Việt Nam.

Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Ngô Xuân Lịch và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jame Mattis. (Nguồn: Reuters)

Thông báo trên được đưa ra trong chuyến thăm hai ngày tới Hà Nội của Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Jim Mattis. Chuyến thăm của một tàu sân bay Mỹ dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 3 và tới thăm Đà Nẵng – đánh dấu kết quả tích cực của tiến trình ngoại giao quân sự giữa Việt Nam và Lầu Năm Góc.

Triển vọng cho quan hệ song phương đã nổi lên khi Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump gặp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Nhà Trắng tháng 5 năm ngoái và các cuộc đàm phán vẫn được tiếp tục khi Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Ngô Xuân Lịch  gặp ông Mattis ở Washington vào tháng 8.

Trước khi đến Việt Nam, ông Mattis cho biết, "Việt Nam hiện là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất trong khu vực và do đó tự do hàng hải và quyền tiếp cận ở Biển Đông sẽ rất quan trọng đối với họ về mặt kinh tế và tất nhiên là cả trong những nỗ lực an ninh" .

Tờ AP cũng đưa thông tin về các hoạt động của ông Mattis tại Việt Nam và trích lời ông Mattis rằng ông rất thích thú khi ngắm nhìn Hà Nội và bày tỏ sự lạc quan về quan hệ Mỹ-Việt.

Mối quan hệ Hoa Kỳ - Việt Nam đã có những bước phát triển đáng kể trong nhiều thập kỷ kể từ khi bình thường hóa quan hệ vào năm 1995. 

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ