• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bão Trami càn quét: Nhật Bản thiệt hại nặng nề

Thế giới 02/10/2018 13:57

(Tổ Quốc) - Bốn người đã thiệt mạng khi cơn bão mạnh Trami đổ bộ Nhật Bản vào cuối tuần qua, truyền thông địa phương đưa tin ngày 1/10.

Vào sáng thứ Hai, sau khi tiến vào Nhật Bản, bão Trami đã dần tan, nhưng những cơn gió mạnh và mưa lớn đã gây ra tắc nghẽn nhiều tuyến đường và hoạt động của tàu hỏa.

Bốn người thiệt mạng và một người khác mất tích trong cơn bão, Kyodo News dẫn thông tin từ chính quyền địa phương cho hay.

Hơn 120 người bị thương trong cơn bão mạnh lần này, theo đài truyền hình NHK.

Nhật Bản đã liên tiếp hứng chịu nhiều thảm họa, thiên tai trong những tháng gần đây. (Nguồn: AFP)

Trami đổ bộ miền tây Nhật Bản vào đêm Chủ nhật, mang theo những cơn gió dữ dội và mưa xối xả đến khu vực này, vốn đã chịu nhiều thiệt hại từ những hình thái thời tiết khắc nghiệt gần đây.

Cơn bão đã làm gián đoạn hoạt động di chuyển của nền kinh tế lớn thứ ba thế giới vào ngày Chủ nhật, khi dịch vụ tàu cao tốc bị đình chỉ, hơn 1.000 chuyến bay bị hủy bỏ và dịch vụ tàu đêm của Tokyo tạm dừng.

Tình trạng hỗn loạn tiếp tục vào ngày 1/10, khi nhiều đường dây điện bị rơi và cây cối ngã đổ chắn giữa các đường ray, khoảng 200 chuyến bay cũng bị trì hoãn.

Hơn 400.000 hộ gia đình, chủ yếu ở miền đông Nhật Bản, vẫn không có điện vào sáng thứ Hai.

Sau khi tiến vào các hòn đảo xa của Nhật Bản, trong đó có Okinawa, Trami đổ bộ Osaka vào tối Chủ Nhật.

Người dân địa phương mô tả "gió và mưa to chưa từng thấy" khiến họ không thể mạo hiểm ra ngoài. Sức gió mạnh nhất của Trami là 216km/h,  mặc dù nó đã yếu đi khi di chuyển vào đất liền. Sức ảnh hưởng của cơn bão đã khiến các nhà chức trách đường sắt phải thực hiện một bước đi rất bất thường là hủy bỏ dịch vụ tàu vào tối chủ nhật ở Tokyo, một trong những mạng lưới giao thông bận rộn nhất thế giới.

Trami là hình thái thiên tai mới nhất trong một chuỗi sự biến động khắc nghiệt của thời tiết diễn ra tại Nhật Bản, nơi đã chịu nhiều thiệt hại từ bão, lũ lụt, động đất và nắng nóng kéo dài trong những tháng gần đây.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ