• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bắt được kẻ tấn công bằng dao đẫm máu tại Nhật Bản

Thế giới 26/07/2016 09:44

(Tổ Quốc) -Ba chín người thương vong trong vụ tấn công bằng dao tại tỉnh Kanagawa, Nhật Bản.

 Hiện trường vụ tấn công bằng dao tại tỉnh Kanagawa (Ảnh: scmp)

Trong đó, mười chín người đã chết tại một cơ sở dành cho người khuyết tật tại tỉnh Kanagawa, phía tây nam Tokyo vào rạng sáng hôm nay sau khi bị một kẻ tấn bằng dao.

Một quan chức Nhật cho biết 25 người đã bị thương, 20 người đang trong tình trạng nghiêm trọng. Trước đó, phương tiện truyền thông Nhật Bản đã thông báo con số thương vong lên đến 45 người.

Cảnh sát tại Sagamihara, Kanagawa Prefecture, đã bắt giữ Satoshi Uematsu, một cựu nhân viên 26 tuổi tại cơ sở cách khoảng 25 dặm (tương đương 40 km) về phía tây nam Tokyo. Gã này đã thừa nhận thực hiện vụ tấn công ngay sau đó.

Một người đàn ông được xác định là cha của một bệnh nhân tại cơ sở người khuyết tật tỉnh Kanagawa trả lời phỏng vấn của NHK cho hay ông chỉ được biết về vụ tấn công trên đài phát thanh mà không hề nhận được thông báo từ trung tâm này.

Hiện cơ sở này là nơi ở của 149 người khuyết tật trong độ tuổi từ 19 đến 75. Hãng tin Kyodo cũng cho biết 40 người trong số đó ở độ tuổi trên 60. Theo cảnh sát Sagamihara một người đàn ông đã tự ra đầu thú tại một trạm cảnh sát khoảng hai giờ sau cuộc tấn công trên. Gã này đã để lại một con dao trong xe của mình khi bước vào nhà ga./.

Theo scmp, reuters

Minh Anh

NỔI BẬT TRANG CHỦ