• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bất giác trộm máy bay Mỹ, bí ẩn lý do đằng sau động cơ của nam sinh viên

Thế giới 21/09/2018 10:20

(Tổ Quốc) - Một nam sinh viên bang Florida đã bị lực lượng an ninh bắt sau khi cố tình vượt qua hàng rào an ninh nhằm đánh cắp chiếc máy bay chở khách của hãng hàng không Mỹ tại sân bay quốc tế Melbourne, Florida.

Nishal Sankat, 22 tuổi được cho là đã cố gắng tiếp cận máy bay bằng bằng xe hơi và vượt qua hàng rào an ninh vào khoảng 2h vào ngày 20/9. Từ đây,  Nishal Sankat đã nhanh chóng tiếp cận máy Airbus A321 của hãng hàng không Mỹ trong thời gian một nhân viên kỹ thuật đang kiểm tra máy bay.

Máy bay Airbus A321 của Mỹ. Ảnh:reuters

Ngay lập tức, Nishal Sankat đã bị bắt bởi nhân viên kỹ thuật và lực lượng an ninh  khi bị nghi ngờ có ý định tiếp cận chiếc máy bay. Nam sinh viên này cố gắng thoát và chạy trốn nhưng đã bị bắt trở lại và cảnh sát đã có mặt kịp thời.

Sân bay tạm đóng cửa bởi sự cố diễn ra nhưng đã mở trở lại vào 7h cùng ngày và các chuyến bay không bị ảnh hưởng.

Theo reuters, cuộc điều tra cho biết, Sankat hiện đang học ngành quản lý hàng không tại Viện Công nghệ Florida, Melbourne. Nam sinh viên này đã có các bài học về chuyến bay nhưng hành vi lén lút cố tình tiếp cận một chiếc máy bay tại sân bay vẫn còn bí ẩn và cần điều tra thêm động cơ vẫn chưa tìm ra. Ngoài  hành vi trộm cắp và xâm phạm bất hợp pháp, Sankat còn bị buộc tội quá hạn thị thực tại Mỹ.

Vào tháng trước, một nhân viên tại sân bay quốc tế Seattle-Tacoma cũng đã cố tình tiếp cận máy bay và đánh cắp máy bay phản lực của Alaska Airlines. Richard Russell, 29 tuổi chưa từng có kinh nghiệm lái máy bay và hành vi này chỉ là một thực nghiệm giống như một trò chơi lái máy bay mạo hiểm.

Các điều tra sau đó cho biết, Russel đã trò chuyện với các nhân viên kiểm soát mặt đất rằng, muốn trải nghiệm trên không ở khu vực Seattle giống như một hành vi “tự sát”. Richard Russell, 29 tuổi, đã thực hiện những pha nhào lộn nguy hiểm trên không trước khi lao máy bay xuống đảo Ketron, phía nam eo biển Puget, và tử vong./.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ