• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bắt giữ hành khách do nhồi quần áo khắp người lên máy bay

Thế giới 17/01/2018 21:18

(Tổ Quốc) - Một nam hành khách đã bị bắt giữ sau khi cố tìm cách lên máy bay với một khối lượng quần áo đồ sộ trên người.  

Theo Newsweek, hành khách tên là Ryan Carney Williams có kế hoạch đi từ Iceland đến Anh vào thứ 4 tuần trước – ngày 10/11 trên chuyến bay của hãng hàng không British Airlines (BA). Tuy nhiên, tất cả quần áo mang theo của anh ta không để vừa vào  túi hành lí xách tay được kiểm tra.

Và để “lách” quy định mua thêm gói hành lí, Ryan Carney Williams mặc thêm lên người 8 chiếc quần và 10 chiếc áo.

Hành khách Ryan Carney Williams.

Ryan nói rằng anh ta không được lên máy bay do không đáp ứng các tiêu chuẩn hành lý cho phép. Đăng tải kèm theo một đoạn video chỉ trích hãng hàng không này lên trang Twitter cá nhân, Ryan cho hay, "bị giữ tại sân bay Keflavik của Iceland bởi vì tôi không có túi hành lý để đựng tất cả quần áo của mình và họ không để tôi lên máy bay ..."

Ryan cho rằng hành vi trên liên quan đến phân biệt chủng tộc, dù không rõ đối tượng muốn nhắm tới là ai.

Và trong một tweet sau đó, Ryan tuyên bố anh ta "bị bắt giữ và bị tấn công" sau khi từ chối rời khỏi khu vực lên máy bay, mặc dù một trong các nhân viên liên quan của hãng hàng không BA phủ nhận việc sử dụng bình xịt hơi cay nhằm vào Ryan.

Có thông tin rằng nhân viên BA đã phải gọi một nhân viên an ninh tới giải quyết vụ việc.

Một phát ngôn viên của BA cũng bác bỏ việc Ryan bị xịt hơi cay và cho biết: "Chúng tôi cung cấp cho khách hàng một loạt các mức vé tùy theo nhu cầu của họ. Giá vé tới Iceland, chỉ bao gồm hành lý xách tay của BA có giá  47£ mỗi chiều và phục vụ cho hành khách đi du lịch mà không có hành lý ký gửi.

"Chúng tôi hiểu rằng kế hoạch của khách hàng có thể thay đổi, do đó, họ có thể lựa chọn trả thêm một khoản phí tại sân bay nếu cần thêm mang theo hành lí. Chúng tôi đã giải thích chính sách của mình cho khách hàng, và sắp xếp một chuyến bay thay thế đến London."

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ