• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bất ngờ 40 viên đạn liên tiếp nhằm vào lính Triều Tiên đào tẩu

Thế giới 14/11/2017 17:24

(Tổ Quốc) - Một binh sỹ Triều Tiên đã bị bắn hạ khi đang trên đường đào tẩu sang Hàn Quốc.

Theo CNN, binh sĩ này đã bị thương. Sau đó, trực thăng của lực lượng Liên Hợp Quốc đưa người này đến một bệnh viện của Hàn Quốc và hiện vẫn chưa rõ mức độ thương tích.
Hình ảnh từ khu phi quân sự vào đầu năm nay.
Binh sĩ này được thông báo là đang cố chạy khỏi một chốt gác ở Khu vực an ninh chung (JSA) tại Khu phi quân sự liên Triều vào khoảng 15h30 ngày 13-11.
Một quan chức của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, quân đội nước này phát hiện người lính Triều Tiên đang nằm bị thương sau khi nghe có vài tiếng súng nổ từ khu vực phía bắc làng đình chiến Bàn Môn Điếm ở biên giới khoảng 25 phút.
Ban đầu, người lính cố lái xe qua khu phi quân sự ở biên giới hai nước thì một bánh xe văng ra ngoài. Sự cố này buộc anh ta phải ra khỏi phương tiện và chạy.
Lính gác Triều Tiên khi đó bắt đầu bắn vào người lính tẩu thoát. Người lính này cố chạy tới nấp sau một tòa nhà trước khi được quân đội Hàn Quốc và Mỹ giải cứu.
Tại buổi họp báo ngày 14/11, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc khẳng định, binh sĩ này đã bị bắn trúng phần vai và phần khuỷa tay.
Khoảng 40 viên đạn đã được bắn ra khi người lính thực hiện cuộc tẩu thoát này, ông Roh Jae-cheon, phát ngôn viên của Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho biết. Tuy nhiên không phải tất cả 40 viên đạn đều bắn trúng mục tiêu.
Khi được cứu, người lính không có vũ trang và ngay lập tức được đưa đi bệnh viện. Quân phục cho thấy anh ta có cấp bậc thấp. Các quan chức Hàn Quốc vẫn chưa xác định chính xác người lính đến từ đâu và có ý định gì.
(Theo CNN)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ