• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bất ngờ dự luật ngăn đòn đánh phủ đầu của Mỹ đối với Triều Tiên

Thế giới 27/10/2017 16:03

(Tổ Quốc) - Đảng Dân chủ đã đưa ra một dự luật nhằm ngăn chặn Tổng thống Donald Trump phát động cuộc tấn công phủ đầu Triều Tiên.

Dự luật ngăn chặn cuộc tấn công phủ đầu của Mỹ đối với Triều Tiên có thể xảy ra bất kỳ lúc nào là một nỗ lực tiếp theo nhằm đối phó với căng thẳng gia tăng tại bán đảo Triều Tiên.

Vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa của Mỹ tại California ngày 3/5/2017. Ảnh:AFP

Dự luật trên, nghiêm cấm mở cuộc tấn công nhằm vào Triều Tiên mà không có sự đồng ý của Quốc hội, do hạ nghị sĩ John Conyers và thượng nghị sĩ Ed Markey, đều của đảng Dân chủ, đệ trình.

“Tôi thấy e ngại về các hành động khiêu khích giữa Triều Tiên và Mỹ. Điều này gây nguy hiểm đến sự hiện diện của binh lính Mỹ tại Hàn Quốc cũng như các đồng minh trong khu vực”, ông Conyers cho biết.

“Các hành động khiêu khích của Tổng thống Trump cùng với các đe dọa hủy diệt Triều Tiên của ông Trump là không thể. Một khi Tổng thống Trump vẫn có tài khoản Twitter thì chúng ta phải đảm bảo  rằng ông ấy không thể khơi mào một cuộc chiến hoặc khởi động một cuộc tấn công hạt nhân trước mà không có sự cho phép rõ ràng của Quốc hội", Thượng nghị sỹ Markey nói thêm.

Đây là dự luật thứ 2 nhằm ngăn cản Tổng thống Trump đơn phương phát động một cuộc chiến tranh. Đầu năm nay, một dự luật tương tự được đưa ra nhằm ngăn Tổng thống Trump ra lệnh triển khai đòn tấn công hạt nhân trước nhằm vào một kẻ thù bên ngoài mà không có tuyên bố chiến tranh của Quốc hội.

Các căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên liên tục gia tăng kể từ khi Bình Nhưỡng thực hiện vụ thử hạt nhân thứ 6 vào tháng 9 và hàng loạt các vụ thử tên lửa tầm xa. Tổng thống Trump liên tục viết tweet đe dọa chính quyền nhà lãnh đạo Kim Jong Un và tuyên bố vào tháng 9 trước Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc sẽ hủy diệt Triều Tiên.

(Theo guardian)

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ