• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Bất ngờ “lên bàn cân” hai Đệ nhất phu nhân Trung Quốc, Mỹ

Thế giới 07/11/2017 16:03

(Tổ Quốc) - Trước thềm gặp gỡ chính thức Trung – Mỹ, cùng điểm qua những điểm khác biệt giữa vị hai phu nhân quyền lực.  

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có chuyến thăm chính thức Trung Quốc từ ngày 8-9/11 sắp tới. Đây không chỉ là lần tái ngộ giữa ông Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, mà còn là cơ hội để hai Đệ nhất phu nhân Melania Trump và Bành Lệ Viện một lần nữa “sánh bước” bên nhau. Từng gặp mặt trước đó tại Mar-a-Lago hồi tháng Tư, từ đó tới nay, bà Trump và bà Bành đều đang nỗ lực hết mình để đảm nhận nhiều vai trò khác nhau bên hai ông chồng quyền lực của mình.

“Mối quan hệ giữa một Tổng thống và phu nhân của ông ấy luôn có ảnh hưởng chính trị rõ rệt,” Kati Morton, tác giả của cuốn sách “Hidden Power: Presidential Marriages That Shaped Our Recent History” (Quyền lực giấu kín: Các cuộc hôn nhân Tổng thống định hình lịch sử của chúng ta”), chia sẻ. “Các cặp đôi quyền lực trong Nhà Trắng quan hệ như thế nào ảnh hưởng tới nhiệm kỳ Tổng thống… hoặc việc liệu chúng ta có thể hiểu được ngài Tổng thống đó hay không…”

Cũng như bà Melania Trump, bà Bành Lệ Viện không phải là một Đệ nhất phu nhân thông thường. Trong khi người Mỹ mong muốn phu nhân Tổng thống phải là một nhân vật của công chúng, điiều này dường như lại trái ngược tại Trung Quốc.

Hãy cùng điểm qua một số sự khác biệt giữa bà Bành và Trump.

Trước khi trở thành Đệ nhất phu nhân

Bà Melania từng là một người mẫu nổi tiếng, được biết đến qua nhiều chiến dịch quảng cáo và chụp ảnh với các thương hiệu, tạp chí lớn. Theo trang web của Nhà Trắng, bức ảnh bà khỏa thân đầy chất nghệ thuật trên bìa tạp chí British GQ số tháng 1/2000 cho đến nay vẫn được coi là một trong những thành tựu đáng tự hào nhất trong sự nghiệp của Đệ nhất phu nhân nước Mỹ.

Còn bà Bành Lệ Viện từ lâu đã là một nghệ sỹ hát dân ca nổi tiếng tại Trung Quốc. Nằm trong quân số của Giải phóng quân Trung Hoa, bà thường xuyên biểu diễn trong các chương trình nghệ thuật lớn của quân đội nước này.

Phong cách thời trang

Đệ nhất phu nhân Melania từng không ít lần được ca ngợi bởi gu thời trang sang, chảnh của mình. Tuy nhiên, cũng có lúc bà gây tranh cãi khi chọn những bộ trang phục không phù hợp với bối cảnh sự kiện chính trị mà mình tham gia như việc bà đi giày cao gót trên đường đến thăm các nạn nhân của cơn bão Harvey.

Đôi giày cao gót gây tranh cãi của vợ chồng ông Trump

Trong khi đó, phu nhân của Chủ tịch Tập Cận Bình luôn là một trong những biểu tượng thời trang của Trung Quốc. Phong cách thời trang đặc trưng của bà Bành là những chiếc váy hoặc chân váy dài dưới đầu gối và áo khoác ngắn.

Vai trò Đệ nhất phu nhân

Bà Melania Trump ưu tiên các vấn đề trẻ em trong quá trình hoạt động dưới vai trò Đệ nhất phu nhân nước Mỹ. Các nỗ lực của bà bao gồm quyên góp sách cho nhiều trường học tại Mỹ, thăm trẻ tại bệnh viện và phát biểu về vấn đề bạo lực trên mạng…

Văn hóa và giáo dục, đặc biệt là cho phụ nữ và trẻ em là hai lĩnh vực mà bà Bành Lệ Viện có nhiều hoạt động nhất. Năm 2014, bà từng hát ca khúc chủ đề của một bộ phim ngắn tuyên truyền về HIV/AIDS. Đây là một phần trong vai trò Đại sứ cho Tổ chức Y tế Thế giới mà phu nhân ông  Tập đảm nhiệm.

Bà Bành Lệ Viện là một biểu tượng thời trang của Trung Quốc

Mối quan hệ với các đấng phu quân quyền lực

Hồi tháng Sáu, bà Melania Trump đã chính thức chuyển vào Nhà Trắng. Cuộc hôn nhân giữa bà và Tổng thống Trump đã trải qua năm thứ 12, trong khi bà Bành Lệ Viện và Chủ tịch Tập Cận Bình đã kết hôn được 30 năm. Theo tờ South China Morning Post, bà Bành đã trở thành Đệ nhất phu nhân nổi tiếng nhất tại Trung Quốc kể từ sau phu nhân của Chủ tịch Mao Trạch Đông.

(Theo International Business Times)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ